Hôm qua (24/4) là ngày kỷ niệm 1 năm phát hành Apple Watch. Theo báo cáo của các nhà phân tích trên tờ Wall Street, Apple đã bán được khoảng 12 triệu chiếc smartwatch kể từ khi ra mắt sản phẩm, chiếm khoảng 61% doanh số smartwatch trên toàn cầu. Với mức giá trung bình khoảng 500 USD cho mỗi chiếc Apple Watch, ước tính gã khổng lồ xứ Cupertino đã thu về khoảng 6 tỷ USD.
Doanh số của iPad, Apple Watch và iPhone trong năm đầu phát hành
So sánh với thành tích 6,1 triệu sản phẩm mà iPhone đạt được trong lần đầu phát hành năm 2007, doanh số ước tính trong năm đầu tiên của Apple Watch cao hơn gấp đôi. Không chỉ sở hữu doanh số cao đến bất ngờ, theo một cuộc khảo sát do Wristly thực hiện trên 1.150 người dùng Apple Watch, chiếc đồng hồ thông minh của Táo Khuyết đã nhận được sự hài lòng của 93% người được khảo sát.
Theo một số nguồn tin, hiện tại, Apple đang phát triển phiên bản tiếp theo của Apple Watch với thiết kế mỏng hơn kèm theo bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn. Nhiều người dùng kỳ vọng phiên bản mới sẽ được trang bị thêm tính năng kết nối trực tiếp với mạng di động thông qua eSIM. Nếu trở thành hiện thực, điều này sẽ cho phép người dùng thực hiện hoặc nhận cuộc gọi trực tiếp qua thiết bị đeo trên cổ tay mình và thực hiện nhiều tác vụ khác mà không cần kết nối với iPhone.
Những tính năng đặc trưng của Apple Watch
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!