Trung tâm sẽ tiếp nhận thiết bị buồng lái giả định (full-flight simulator) Airbus A320neo đã được lắp đặt và phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) để cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên môn cho các hãng hàng không. Đồng thời, dự tính sẽ có thêm hai thiết bị buồng lái giả định đi vào hoạt động trong năm 2021.
BAA Training Việt Nam tiếp nhận buồng lái giả định
Theo dự đoán của CAAV, cho đến năm 2023, ngành hàng không cần bổ sung thêm 2700 phi công chuyên nghiệp nhằm đáp ứng cho tiến trình tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu này xuất phát từ lượng khách tăng trưởng mỗi năm, cùng sự ra đời của hàng loạt hãng hàng không mới. Do đó, việc đào tạo nên một thế hệ phi công chất lượng cao trở thành một bài toán vô cùng cấp bách.
Ông Vytautas Jankauskas, Giám đốc điều hành BAA Training Việt Nam cho biết "Theo báo cáo của Cục Hàng không, các hãng nội địa hiện đang khai thác 170 máy bay, tuy nhiên con số này sẽ tăng lên thành 200 vào năm 2020, đòi hỏi số lượng phi công cũng phải tăng thêm 200 người mỗi năm.
Với trọng tâm ở máy bay thân hẹp như Airbus A320, BAA Training Việt Nam đang nỗ lực đảm bảo thị trường nội địa có đầy đủ nguồn lực cần thiết phục vụ công tác đào tạo phi công".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!