Báo chí Mỹ nói gì về việc dỡ bỏ Flappy Bird?

Trần Hà-Thứ tư, ngày 12/02/2014 17:27 GMT+7

Những ngày qua, dư luận trong nước đã xôn xao rất nhiều về trò chơi Flappy Bird bị chính tác giả của nó gỡ bỏ.  Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng xem chí những tờ báo Mỹ nói gì?

Đây là nhận định của trang Technobuffalo: “Chúng ta tôn trọng quyết định của Hà Đông. Hãy để anh ấy có cuộc sống đơn giản không đồn đoán không áp lực”.

Tờ The Guardian thì tỏ ra nuối tiếc và cho rằng lẽ ra Nguyễn Hà Đông có thể kêu gọi lời khuyên từ một số các nhà phát triển Game khác.

Forbes đặt câu hỏi đúng chất một tờ báo Kinh tế: Liệu áp lực có thực sự đủ lớn đến nỗi một người dễ dàng vứt bỏ 50.000 USD/ngày không? Báo này còn có hẳn một diễn đàn để bình luận.

Bưu điện Washington rất tâm lý khi đưa ra tới 5 lựa chọn cho các con nghiện của Flaypy Bird, nào là trò chim bay, hay ong vỗ cánh, nhưng chẳng có trò nào là Flappy Bird cả.

Nick Bilton, phóng viên của New York Times thổ lộ cũng đã trót mê Flappy Bird, ghi được 26 điểm và giờ không có cơ hội ghi tiếp nữa. Thế nên, cứ có gì liên quan đến Flappy Bird, phóng viên này tiến hành tìm hiểu.

Cũng có rất nhiều trang mạng đang tuyển người phát triển phần mềm game nhưng yêu cầu rõ ràng là phải làm những game đơn giản kiểu Flappy Bird nhưng nhân vật không phải ăn cắp mà có bản quyền. Mỗi một game như vậy được trả từ 500 - 1000 USD.

New York Times đã gọi thời đại của những con chim nhái Flappy đang bắt đầu. Flappy Bird thật đã hạ, phải hạ cánh vĩnh viễn.

Những chiếc iPhone, iPad, iPod đã tải trò Flappy Bird đang được đồng loạt đăng bán trên trang Ebay với giá cắt cổ, hàng nghìn, hàng chục nghìn, thậm chí là gần 100.000 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước