Tiếp nối thành công của chương trình Bệ phóng doanh nghiệp năm 2020 với sự quan tâm theo dõi và phản hồi tích cực từ hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước, Facebook tái khởi động chương trình Bệ phóng doanh nghiệp năm 2021 với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhanh chóng chuyển đổi số để phục hồi và tăng trưởng.
Với 11 chủ đề gần gũi với nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay, Bệ phóng doanh nghiệp sẽ được phát sóng vào 16h thứ Năm hàng tuần trên trang Facebook for Business và Facebook Việt Nam, đồng phát sóng trên hệ thống trang Facebook của YAN và Advertising Việt Nam. Chương trình nằm trong trụ cột #fb4Economy - Facebook thúc đẩy kinh tế số - thuộc chiến dịch dài hạn "Facebook vì Việt Nam" được khởi xướng vào năm 2020.
COVID-19 xảy ra làm thay đổi xu hướng tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của môi trường mua sắm trực tuyến. Một khảo sát của Facebook chỉ ra rằng, các công cụ kỹ thuật số trở nên quan trọng hơn đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc giúp họ thích ứng với những thách thức hiện tại. Hơn một nửa (55%) các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động trên toàn cầu cho biết họ sử dụng các công cụ kỹ thuật số để giao tiếp với khách hàng, chủ yếu thông qua quảng cáo và bán hàng hóa/dịch vụ. Chính vì vậy, Facebook hy vọng, chương trình Bệ phóng doanh nghiệp 2021 sẽ giúp các doanh nghiệp trang bị những kiến thức cần thiết để có thể nắm bắt cơ hội và ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh của mình.
11 tập của chương trình sẽ là 11 bài học hữu ích, cung cấp cho doanh nghiệp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, từ cách tạo trang kinh doanh và quản lý, đo lường trang trên Facebook tới cách trò chuyện với khách hàng cũng như tìm hiểu tâm lý của họ trong những dịp khuyến mãi lớn hàng năm.
Chương trình năm nay tập trung sâu hơn vào các kiến thức liên quan tới quảng cáo đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm như cách thức xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả, hiểu rõ chính sách quảng cáo của Facebook, cách sáng tạo nội dung quảng cáo hiệu quả và tạo dựng quảng cáo hiệu quả hơn với báo cáo quảng cáo của Facebook.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng được chia sẻ kiến thức để sử dụng tối ưu và hiệu quả hơn các nền tảng khác thông qua chủ đề kể chuyện về doanh nghiệp trên Instagram, nâng cao kết quả kinh doanh với Facebook Messenger hay xây dựng đối tượng quảng cáo sử dụng Facebook Pixel.
Bên cạnh những kiến thức được chia sẻ bởi các chuyên gia tư vấn chiến lược của Facebook, chương trình còn có sự tham gia của các chủ doanh nghiệp đã và đang sử dụng Facebook thành công trong công việc kinh doanh của mình như Lê Việt Cường - nhà sáng lập VỤN Art, Thanh Nguyễn - nhà sáng lập Thanks Barber Shop, Chung Võ - nhà sáng lập Wild Bloom Concept… Chia sẻ của những chủ doanh nghiệp này sẽ đem đến những bài học thực tế và bổ ích, giúp các thông tin trở nên gần gũi và thiết thực hơn với người xem.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!