BMW R1200 siêu nạp cực "khỏe"

P.V tổng hợp (Theo AutoPro)-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 09:00 GMT+7

 Nếu BMW 1200 siêu nạp được sản xuất thành phẩm, động cơ nạp tạo ra công suất ít nhất 200 mã lực.

Năm 1928, ông Ernst Henne đã tự thưởng cho bản thân một chiếc BMW R37. Sau đó, ông bất chợt nảy ra ý tưởng bổ sung hệ thống siêu nạp cho chiếc môtô Đức và nhanh chóng bắt tay vào thực hiện.

Trong thời gian 6 năm, cùng chiếc BMW R37 siêu nạp, ông Henne đã lập 76 kỷ lục thế giới. Chiếc BMW R37 siêu nạp đặc biệt còn từng đạt vận tốc hiếm có vào thời điểm đó, lên đến 216 km/h.

Đến nay, sau hơn 80 năm, nhà thiết kế Tim Cameron đến từ Úc lại ôm mộng khai sinh một mẫu môtô siêu nạp tương tự. Chỉ khác ở chỗ, hệ thống siêu nạp sẽ được tích hợp vào một mẫu môtô hiện đại của BMW, cụ thể là R1200 được trang bị động cơ Boxer.

Được gọi đơn giản là Supercharger Concept, mẫu môtô siêu nạp của Tim Cameron sẽ mang trên mình bộ nén đặc biệt và động cơ có dung tích lên đến 1.500 cc. Tất nhiên, sự xuất hiện của bộ nén sẽ khiến nhà thiết kế phải điều chỉnh một chút về mặt không gian.

Giải pháp của Cameron là nghiêng động cơ 30 độ về phía trước. Trong khi đó, két làm mát dầu được đặt sang hai bên xe sao cho hệ thống siêu nạp nằm ngay trên động cơ. Theo nhà thiết kế, nếu BMW Supercharger Concept được sản xuất thành phẩm, động cơ sẽ tạo ra công suất ít nhất 200 mã lực.

Thiết kế của xe rất hầm hố và đậm chất tương lai. Những chi tiết góc cạnh kết hợp hoàn hảo với đường cong uốn lượn mang đến cảm giác về sức mạnh, sự hiện đại và thanh lịch cho BMW Supercharger Concept.

Tuy nhiên, vị trí của tay lái, yên và bàn đặt chân không thực sự tiện dụng. Dù sao, đây cũng chỉ là một bản thiết kế trên vi tính chứ chưa đi vào hiện thực nên những lỗi thiết kế như thế có thể được bỏ qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước