BTV Anh Ngọc và "Giáo sư Xoay" sẽ làm MC Robocon 2013

VTV News-Thứ năm, ngày 18/04/2013 10:59 GMT+7

Ban tổ chức Robocon 2013 tiết lộ về những nét mới của chương trình trong buổi họp báo (Ảnh: VTV News)

 Tham gia bình luận những trận đấu nghẹt thở của vòng Chung kết Robocon 2013 có sự hiện diện của hai gương mặt mới: Bình luận viên Anh Ngọc và "Giáo sư Xoay"- Kỹ sư Đinh Tiến Dũng.

Vòng Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013 (Robocon 2013) sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn - Thành phố Đà Nẵng từ ngày 6/5 - 12/5/2013. 32 đội tuyển xuất sắc nhất đã vượt qua gần 200 đội tuyển tới từ 41 trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành kỹ thuật trên cả nước, sẽ tham gia tranh tài để lựa chọn ra Nhà vô địch Robocon Việt Nam 2013.

‘ Ban tổ chức Robocon 2013 tiết lộ về những nét mới của chương trình trong buổi họp báo

Năm nay, Robocon tiếp tục đón những "tân binh" như Đại học Hải Dương, Đại học Kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân, Cao Đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội... Robocon 2013 hứa hẹn sẽ là một sân chơi bùng nổ giữa một bên là những đội "lão làng", có truyền thống, kinh nghiệm và sức mạnh với một bên là những tân binh - những ẩn số với sức trẻ tràn đầy hứng khởi.

Tại vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013, bên cạnh các trận đấu tranh tài của các đội tuyển, Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động bên lề nhằm làm phong phú cho nội dung của chương trình cũng như thu hút sự chú ý và tham gia của các bạn sinh viên, công chúng.

Trong đó, phải kể đến đêm nhạc "Robocon Xanh"; chương trình sẽ diễn ra vào tối ngày 6/5 tại Cung Thể Thao Tiên Sơn - Thành phố Đà Nẵng và được dẫn dắt bởi MC Đinh Tiến Dũng vui tính, dí dỏm. Ngoài ra, "Robocon Xanh" cũng sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ đang được các bạn trẻ yêu mến như ca sĩ Văn Mai Hương, Thái Trinh, Hồ Trung Dũng, Anh Khang... Chương trình hứa hẹn sẽ là một đêm nghệ thuật sôi động để cổ vũ cho các bạn sinh viên và mở màn cho một mùa chung kết Robocon thành công.

Song hành với vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013, Robocon Techshow 2013 lần thứ IV tiếp tục được tổ chức (từ ngày 7/5 - 12/5/2013). Robocon Techshow năm nay có điểm mới là 10 robot của các bạn sinh viên sẽ được lựa chọn để biểu diễn trên khấu của nhà tài trợ Toyota (bên ngoài nhà thi đấu Tiên Sơn) nhằm thu hút hơn nữa sự quan tâm và cổ vũ của khán giả đối với cuộc thi.

Đại diện Ban tổ chức Robocon 2013 tiết lộ, các sản phẩm tham dự Robocon Techshow năm nay được phát triển theo 2 xu hướng. Một số được ứng dụng trong các dây chuyền sản xuất của nhà máy, trong khi, số còn lại là những con robot mô phỏng hoạt động sinh học như robot chó, robot mèo, robot tôm... Qua đó, có thể thấy, Robocon đã có tác động rất tích cực đến việc nghiên cứu khoa học của sinh viên. Những con robot được tạo ra thậm chí có thể ứng dụng sâu vào đời sống chứ không chỉ để...dự thi như nhiều người nghĩ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước