Choáng! Thu hơn 100 tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo

Thùy An-Thứ hai, ngày 05/02/2018 16:41 GMT+7

Ảnh: CNN

VTV.vn - Bạn không tin về điều này, song nó lại là những diễn ra tại trận đấu Super Bowl 2018.

Số tiền mà Đài NBC thu được cho 30 giây quảng cáo ở trận tranh chức vô địch bóng bầu dục Super Bowl năm nay khiến cho nhiều người phải giật mình.

Theo đó, mỗi spot quảng cáo ở Super Bowl chỉ kéo dài đúng 30 giây. Và theo tiết lộ của tờ Sport Illustrated, với mỗi 30 giây quảng cáo, đài NBC thu về 5 triệu USD (tương đương với hơn 110 tỷ VNĐ). Đây là mức giá "trên trời" với một đoạn quảng cáo trên truyền hình nhưng cũng là điều không quá khó hiểu bởi Super Bowl là chương trình truyền hình ăn khách hàng đầu của Mỹ với cả trăm triệu người xem.

Choáng! Thu hơn 100 tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo - Ảnh 1.

Đài NBC thu về 5 triệu USD/30 giây quảng cáo trong trận Super Bowl 2018 (Ảnh: USA TODAY Sports)

Dù đắt là thế nhưng không phải thương hiệu nào muốn là có thể được quảng cáo. Theo AdWeek, chỉ có một số hãng lớn và nhanh chân mới có thể giành một suất quảng cáo năm nay bao gồm: Avocados From Mexico, Bud Light, Budweiser, Coca-Cola, Doritos, Hyundai, M&M’s, Michelob Ultra, Pepsi, Pringles, Stella Artois, TurboTax.

Các đoạn quảng trong Super Bowl thường được các hãng sản xuất riêng, tung ra lần đầu với tất cả sự sáng tạo, thường là mở đầu cho một chiến dịch truyền thông mới.

Vì sao Super Bowl và Super Bowl Halftime show đắt giá?

Super Bowl là trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (NFL - National Football League), hiệp hội hàng đầu của bóng bầu dục Mỹ. Ngay từ những năm đầu tiên được phát sóng, Super Bowl đã trở thành chương trình truyền hình đắt khách nhất nước Mỹ. Với lượng khán giả lên đến hàng trăm triệu người, đây cũng là chương trình thu hút quảng cáo đắt tiền nhất tại Mỹ.

Năm nay trận Super Bowl diễn ra giữa hai đội Eagles và Patriots. Trận đấu lần đầu quay lại Minnesota kể từ năm 1992. Nghệ sỹ vinh dự trình diễn trong giờ nghĩ giữa giờ của trận Siêu cup (Super Bowl Halftime show) năm nay là Justin Timberlake. 14 năm sau sự cố với Janet Jackson, sự trở lại của Justin được khán giả vô cùng chờ đợi.

Nhắc đến Super Bowl Halftime show, người ta nghĩ ngay môn thể thao Vua của nước Mỹ: bóng bầu dục. Tuy nhiên, chương trình "giữa giờ" của giải Siêu Cup, theo thời gian, đã không chỉ còn là show giải trí cho tín đồ thể thao, mà đã vượt ra ngoài khuôn khổ của giải bóng lớn nhất xứ sở cờ hoa, để đại diện cho nền văn hóa Pop và âm nhạc nói chung tại đây.

Choáng! Thu hơn 100 tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo - Ảnh 2.

Năm nay, Justin Timberlake là ca sỹ có vinh dự biểu diễn tại Super Bowl Halftime show (Ảnh: CNN)

Với một nghệ sỹ ở Mỹ, được trình diễn ở Super Bowl Halftime show là một vinh dự lớn. Michael Jackson, Katy Perry, Madonna, The Rolling Stones, Prince, The Who, Whitney Houston, Beyonce và Lady Gaga… đã được lựa chọn để trình diễn tại sân khấu vô cùng hoành tráng và hội tụ công nghệ trình diễn đỉnh cao.

Cách đây 3 năm, Katy Perry sau khi biểu diễn ở Super Bowl Halftime đã xăm hình XLIX (cách viết số La Mã của số 49, tương trưng cho Super Bowl lần thứ 49) ngay trên cánh tay để ghi nhớ một dấu mốc trong sự nghiệp.

Toàn bộ chương trình Super Bowl 52 được truyền hình trực tiếp trên kênh NBC và phát trực tuyến trên ứng dụng NBC Sports.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước