Đêm thi thứ 3 VCK Robocon Việt Nam 2013: Ổn định

Minh Nguyễn-Thứ sáu, ngày 10/05/2013 07:06 GMT+7

 Đêm thi thứ 3 có thể coi là thành công nhất ở VCK Robocon 2013 tính đến thời điểm hiện tại khi tất cả 12 trận đấu của bảng E và F đều kết thúc bằng những chiến thắng tuyệt đối.

Ổn định là từ chính xác nhất có thể bao quát về đêm thi thứ 3 ở mùa Robocon năm nay. Robot điều khiển bằng tay của các đội được vận hành rất trơn tru, trong khi đó, số lần khởi động lại (retry) của các robot tự động trong ngày cũng giảm hẳn.

Dường như, các đội chơi đều tỏ ra khá dè chừng đối thủ của mình và họ thường chọn lối chơi chậm, chắc thay vì "được ăn cả, ngã về không". Chính vì lẽ đó, thế trận ở các bảng đấu E và F đã có sự giằng co rất quyết liệt.

‘Toàn bộ các trận đấu ở bảng E và F đều kết thúc bằng những chiến thắng tuyệt đối

Dù tất cả 12 trận đấu trong đêm thi thứ 3 đều kết thúc bằng những chiến thắng tuyệt đối nhưng không có bất kì đội nào giành được trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt trận. Và chỉ số phụ là yếu tố đã giúp LH SEE, DTU POLLUS, NO3 và BKIT Number One tiến bước vào vòng sau.

Ở bảng E, LH SEE có màn trình diễn ấn tượng qua 2 lượt trận đầu tiên bằng 2 chiến thắng tuyệt đối đều ở những giây 60. Do đó, nhiều người tin rằng đại diện này của ĐH Lạc Hồng sẽ sớm có chiến thắng Green Planet trước Sao Đỏ Hoàng Sa ở lượt trận thứ 3 để giành vé tiến vào vòng trong. Tuy nhiên, không như dự đoán, đại diện kể trên của ĐH Sao Đỏ đã bất ngờ quật ngã "ông lớn" LH SEE bằng một chiến thắng tuyệt đối ở 2 phút 40 giây. Rất may, với số điểm 60 ghi được ở trận này, LH SEE vẫn là đội có nhiều điểm nhất ở bảng E và được quyền tiến bước vào vòng 1/16.

Không có được sự may mắn như "người anh em" LH SEE, LH NVN S - đội đang nắm giữ kỉ lục của VCK Robocon Việt Nam 2013 với Green Planet ở giây 53, đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu ngay từ vòng bảng. Thất bại khó tin của LH NVN S trước BKIT Number One ở lượt trận cuối cùng tại bảng F giúp cho đại diện của ĐH Bách Khoa TP.HCM cùng N03 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) dắt tay nhau tiếp bước vào vòng 1/16 của giải đấu.

Những thất bại liên tiếp của các đại diện đến từ ĐH Lạc Hồng đã chứng tỏ rằng, khoảng cách giữa các đội chơi tại Robocon đang dần được thu hẹp lại. Và điều đó hứa hẹn rằng những trận đấu ở vòng tiếp theo sẽ ngày càng hấp dẫn, kịch tính hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước