Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử VN 2017: Nhiều chủ đề nóng

P.V-Thứ sáu, ngày 24/02/2017 17:33 GMT+7

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 diễn ra tại Hà Nội

VTV.vn - Ngày 24/2/2017, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử với quy mô trên toàn quốc.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF) được tổ chức dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương cùng với sự tham gia của nhiều tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Hôm nay (24/2), diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội và sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 3/3.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử VN 2017: Nhiều chủ đề nóng - Ảnh 1.

Các diễn giả chia sẻ trong phiên tọa đàm tại diễn đàn

Diễn đàn VOBF 2017 được tổ chức với 5 chủ đề thảo luận nổi bật bao gồm:

- Quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường trực tuyến, những cơ hội và thách thức

- Tác động toàn diện của công nghệ đám mây (Cloud) và di động (Mobile) tới thương mại điện tử

- Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh với các nhà bán lẻ

- Tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến và rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà

- Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, những yếu tố tương đồng và khác biệt với khởi nghiệp trong các lĩnh khác.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử VN 2017: Nhiều chủ đề nóng - Ảnh 2.

Diễn đàn quy tụ khách mời là các chuyên gia và đại diện các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử

Diễn giả tại VOBF là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới kinh doanh trực tuyến, bao gồm Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada… Những người tham gia diễn đàn có cơ hội trao đổi với lãnh đạo và chuyên gia của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc… Các doanh nghiệp có thể chia sẻ trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh, bao gồm đại diện của Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim…

VOBF 2017 tạo cơ hội cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Bên cạnh đó, diễn đàn còn là nơi công bố những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam đến từ các đơn vị và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) do VECOM thực hiện, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Dựa trên việc khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm, EBI là nguồn thông tin hữu ích về hoạt động thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như ở mỗi địa phương. EBI 2017 tiếp tục cho thấy thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhưng chưa thực sự bền vững do lòng tin của người tiêu dùng còn thấp và mức chênh lệch rất lớn giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với các địa phương khác.

VOBF 2017 còn là nơi giới thiệu những sản phẩm, công nghệ mới của các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử VN 2017: Nhiều chủ đề nóng - Ảnh 3.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử VN 2017: Nhiều chủ đề nóng - Ảnh 4.

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử VN 2017: Nhiều chủ đề nóng - Ảnh 5.

Khu trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước