Đây là thông tin mới được tờ Deadline đăng tải. Cùng với kho nội dung phong phú vốn đã là thế mạnh, việc hàng triệu người mắc kẹt ở nhà vì dịch COVID-19 cũng là lý do khiến Disney+ có được thành công rực rỡ chỉ sau chưa đầy nửa năm.
Hồi tháng 2, Disney+ đã có 28,6 triệu thuê bao. Điều này đồng nghĩa với việc, dịch vụ video trực tuyến này đã có thêm 21,4 triệu thuê bao chỉ trong hai tháng qua. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của ứng dụng này nhờ vào những lần ra mắt Disney+ tại nhiều quốc gia như Anh, Ireland, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Áo, Pháp, Thụy Sĩ và Ấn Độ.
Điểm mạnh của Disney+ là kho nội dung vô cùng phong phú
Khi ra mắt dịch vụ vào cuối năm ngoái, Disney ước tính sẽ có 60 đến 90 triệu thuê bao Disney+ trên toàn thế giới vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, nếu tiếp tục đà tăng trưởng này, công ty sẽ đạt được mục tiêu ngay trong năm nay.
Dịch vụ video tương tự của Apple là Apple TV+ đã không công bố số lượng thuê bao sau khi ra mắt vào cuối năm ngoái. Điều này có nghĩa là khó có cơ sở để so sánh giữa hai nền tảng.
Từ tháng 9 năm 2019, Apple đã miễn phí một năm sử dụng Apple TV+ với những khách hàng mua thiết bị mới của công ty. Vì thế sẽ mất hơn một năm mới có thể thống kê được Apple có bao nhiêu thuê bao trả tiền.
Khi ra mắt, Disney+ đã thực hiện các chương trình khuyến mãi với 3,99 USD/tháng và miễn phí truy cập Disney+ với các thuê bao của Verizon.
Disney+ có lợi thế đáng kể so với Apple TV+ vì sở hữu một kho nội dung gốc phong phú với những với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Star Wars hay Marvel.
Series "The Mandalorian" mới được Disney+ công chiếu đã nhận được sự quan tâm hơn bất cứ chương trình đinh nào của Apple TV+ bao gồm "The Morning Show", "Dickinson", "See" và "For All Mankind".
Các chuyên gia dự đoán, Apple có thể bắt kịp về lượng thuê bao trong tương lai nhờ vào tệp khách hàng sở hữu thiết bị sẵn còn. Mặc dù vậy, sẽ còn khá lâu, Apple TV+ mới có thể theo được Disney+ về mặt nội dung.
Sự thăng tiến của Disney+ càng khiến cuộc đua video trực tuyến trở nên khốc liệt hơn
Sự xuất hiện của Disney+ vào tháng 11 năm ngoái khiến cuộc chạy đua giữa các nền tảng streaming nóng hơn bao giờ hết. Không chỉ được xem các dự án mới, người dùng còn có thể xem lại những bản gốc của hàng loạt các phim, các show mà Disney sở hữu.
Trước đó, Disney đã tuyên bố, họ sẽ rút toàn bộ nội dung của mình ra khỏi một dịch vụ streaming cực hot khác nữa là Netflix. Như vậy, nếu bạn muốn xem phần tiếp theo của loạt phim Stranger Things của Netflix nhưng cô con gái 3 tuổi lại khăng khăng muốn lại Finding Nemo, thì bạn có lẽ chỉ còn cách sử dụng song song 2 dịch vụ mà thôi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!