Tính năng mới Hotline của Facebook hoạt động tương tự như Ask Me Anything trên Reddit. Tính năng mang tới các lựa chọn cho phép người dùng kết hợp giữa các đoạn thoại, văn bản và video khi tham gia các cuộc thảo luận trực tuyến.
Tuy nhiên, không giống như Clubhouse chỉ cho phép người dùng sử dụng âm thanh, Hotline còn cho phép người dùng đặt câu hỏi bằng văn bản và người tạo cuộc thảo luận có thể chọn đối tượng để mời phát biểu.
Theo người phát ngôn của Facebook, thông qua việc ra mắt Hotline, mạng xã hội này hy vọng có thể nắm rõ cách thức tương tác giữa người dùng. Tính năng hỏi và đáp đa phương tiện trực tuyến có thể giúp người dùng học hỏi thêm từ các chuyên gia với những kỹ năng chuyên môn.
Người dùng có thể tùy chọn bật camera hay xóa các bình luận khỏi các cuộc trò chuyện. Facebook sẽ kiểm duyệt các sự kiện trên Hotline và chặn bất kỳ ai vi phạm các điều khoản.
Sau những thành công của nền tảng họp trực tuyến Clubhouse, Facebook đã tăng cường tính năng video và âm thanh trực tuyến trên cả mạng xã hội này và Instagram. Công ty cũng đang thử nghiệm một số tính năng khsac, trong đó có sản phẩm hỏi và đáp mang tên Venue cùng các tính năng âm nhạc như Collab và BARS.
Dù mới xuất hiện trong khoảng 1 năm qua, Clubhouse đã thu hút sự tham gia của nhiều nhân vật tầm cỡ thuộc giới kinh doanh, giải trí, bao gồm cả tỷ phú Elon Musk và Bill Gates. Tính năng cho phép tạo các cuộc trò chuyện trực tuyến bằng âm thanh, hoạt động tương tự như việc kết hợp giữa podcast và mạng xã hội. Giống với một số nền tảng họp trực tuyến khác, Clubhouse bắt đầu trở nên phổ biến khi dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu, buộc mọi người phải làm việc tại nhà nhiều hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!