Galaxy S4 “chưa đủ tầm để soán ngôi iPhone”

Linh Đan -Thứ tư, ngày 20/03/2013 16:22 GMT+7

 Có thay đổi nhưng chưa đủ tinh tế, có đổi mới nhưng chưa đủ để thay đổi “cuộc chơi” là nhận xét của chuyên gia công nghệ và tài chính khi đánh giá về Samsung Galaxy S4.

Tiến hóa nhưng không mang tính cách mạng

Sau màn ra mắt có phần “rùm beng” tại New York, nhà phân tích Gene Munster thuộc ngân hàng đầu tư Piper Jaffray cho rằng Galaxy S4 chỉ là sản phẩm được nâng cấp chứ không là quả “bom tấn mang tính cách mạng” như Samsung “nổ” trước thời điểm ra mắt.

‘Ông Gene Munster thuộc ngân hàng đầu tư Piper Jaffray

Theo ông Gene Munster, Galaxy S4 chỉ là một phiên bản mới của Galaxy S3 khi sở hữu màn hình lớn hơn đôi chút Super Amoled 5" FullHD (4% kích thước màn hình), máy ảnh tốt hơn 13 megapixel cùng với bộ vi xử lý mạnh hơn.

Dù khá thất vọng về những cải tiến về phần cứng, ông Gene Munster lại đánh giá khá cao các tính năng Samsung trang bị cho Galaxy S4.

Các tính năng nổi bật có thể kể đến như Smart Screen giúp người dùng điều khiển thiết bị với các chuyển động của mắt, Smart Stay có khả năng nhận diện xem người dùng có đang nhìn vào thiết bị không để giữ cho màn hình sáng, Smart Scroll giúp điều hướng lên xuống trên màn hình chỉ cần dùng mắt.

Ngoài ra Galaxy S4 cũng được trang bị Group Play có khả năng chia sẻ các dữ liệu như văn bản, nhạc, ảnh giữa các máy Galaxy S4 với nhau thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G/4G, Air Gestures giúp người dùng có thể "vẫy tay" để thao tác với thiết bị chứ không cần chạm vào màn hình...

Tuy nhiên theo ông Gene Munster, Galaxy S4 chưa đủ “tầm” để có thể soán ngôi iPhone 5 khi dự đoán mẫu smartphone của Apple vẫn sẽ duy trì khoảng 40% thị phần trong thị trường điện thoại thông minh.

‘ Samsung Galaxy S4

Đổi mới nhưng không thay đổi cuộc chơi

Cũng đồng tình với quan điểm này, Brian White, nhà phân tích đến từ hãng Topeka lại cho rằng S4 tuy được đổi mới khá nhiều như nhanh hơn, màn hình lớn hơn, đa dạng tính năng hơn nhưng lại “nặng hơn, xấu hơn và ít tinh tế” hơn so với iPhone 5.

Ông Brian White rất ngạc nhiên khi các phương tiện truyền thông đang “ầm ĩ” về một cuộc lật đổ của Samsung với Apple. Nhà phân tích của Topeka khẳng định nếu không có gì quá đặc biệt chắc chắn sẽ không có một cuộc lật đổ nào trong năm 2013 khi khoảng cách giữa Samsung và Apple còn quá lớn (12,3% của Samsung so với 29,2% của Apple).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước