Hoàng Quyên, Văn Mai Hương "đốt cháy" đêm nhạc Robocon 2013

Minh Nguyễn - VTV News-Thứ hai, ngày 06/05/2013 23:00 GMT+7

 Giọng hát đầy nội lực cùng phong cách biểu diễn rất "nhiệt", những ca sĩ tham dự Gala Robocon 2013 (mang tên Robocon Xanh) đã đem đến cho khán giả có mặt tại nhà thi đấu Tiên Sơn (Đà Nẵng) một đêm thật sự đáng nhớ.

Hoàng Quyên, Văn Mai Hương "bùng nổ"

Tham dự chương trình lần này, cô ca sĩ sinh năm 1994 của Hà Nội đã gửi tới khán giả một ca khúc vô cùng sôi động có tên Đừng ngồi yên trong góc tối. Thật đúng như tên gọi, ca khúc mà Văn Mai Hương trình bày khiến nhiều khán giả không thể ngồi yên một chỗ. Những tiếng vỗ tay dần rền vang, những giọng hát đồng thanh vang lên như thể hưởng ứng lời kêu gọi được gửi gắm trong bài hát. Bằng chất giọng đầy nội lực, cựu á quân VietNam Idol 2010 đã góp phần tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt cho nhà thi đấu Tiên Sơn.

‘ Văn Mai Hương và Hoàng Quyên đã "đốt cháy" đêm nhạc Robocon 2013

Không hề kém cạnh "đồng môn" Văn Mai Hương, á quân Viet Nam Idol 2012 - Hoàng Quyên cũng "đốt cháy" sân khấu Gala Robocon 2013 với ca khúc Hãy giữ hành tinh xanh. Bài hát mang âm hưởng nhạc Rock, qua phần thể hiện của một giọng ca đầy nội lực, khiến toàn bộ không gian rộng lớn của nhà thi đấu "đĩa bay" Tiên Sơn như bị nén lại, rồi bất chợt "nổ tung" khi đến cao trào.

Chia sẻ về lý do đến với chương trình Robocon, Văn Mai Hương cho hay: "Robocon mà một sân chơi công nghệ trẻ trung, dành cho các bạn sinh viên. Cả Hương và Quyên đều cảm thấy rất vui mừng khi được tham gia vào chương trình Gala Robocon bởi đây là một cơ hội tốt để giao lưu với các bạn cùng trang lứa. Và biết đâu, đây cũng là một cơ hội tốt để khán giả biết đến mình nhiều hơn (cười)".

Trong khi đó, Hoàng Quyên muốn gửi tới các bạn thí sinh tham dự vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 thông điệp rằng: "Hãy bình tĩnh, tự tin và thi đấu hết sức để có thể đem đến cho Robocon 2013 những màn thi đấu thật sự hấp dẫn và kịch tính".

Thái Trinh, Anh Khang, Phan Đình Tùng cùng sâu lắng

‘ Thái Trinh "sẻ chia khoảnh khắc" với Anh Khang

Thái Trinh và Anh Khang góp giọng trong Robocon Xanh bằng một bản duet (hát đôi) êm ái nhẹ nhàng với tên gọi Sẻ chia khoảnh khắc. "Ngày mai tôi đâu thấy, ngày mai có chắc giống hôm nay. Quên hết những lỗi lầm, tìm thấy những khát vọng, Nhìn thấy yêu thương bình yên quanh ta đó không?" - Bài hát mang thông điệp rằng: Đừng mải mê suy nghĩ về quá khứ, hãy nhìn về tương lai tươi sáng. Và đó cũng chính là lời nhắn mà Thái Trinh cùng Anh Khang muốn gửi tới các thí sinh Robocon, những kỹ sư tương lai - những người sẽ góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn.

Nếu Sẻ chia khoảnh khắc hướng khán giả đến tương lai thì Phan Đình Tùng lại muốn mọi người dành chút thời gian để hoài niệm. Không có quá khứ- chắc chắn không có hiện tại và nếu không có hiện tại - lấy đâu ra tương lai? Quá khứ là thứ cũ nhưng chúng ta cần phải cất kĩ chứ không vứt bỏ nó. Thoạt tưởng Dòng thời gian của Phan Đình Tùng "bài xích" Sẻ chia khoảnh khắc nhưng thật ra chúng lại bổ trợ cho nhau một cách hợp lý đến chặt chẽ.

‘ Bản song ca ngọt ngào của Phan Đình Tùng với nữ sinh viên ĐH Duy Tân, Đà Nẵng

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể bỏ qua màn trình diễn đầy ngẫu hứng của Phan Đình Tùng với một giọng nữ đến từ ĐH Duy Tân, Đà Nẵng qua ca khúc Hãy yêu nhau đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Nếu không theo dõi chương trình từ đầu, hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng cô gái song ca với cựu thành viên của nhóm MTV là một ca sĩ. Bản song ca quá ngọt ngào khiến khán giả có mặt tại nhà thi đấu Tiên Sơn lặng thinh, nhường chỗ cho những giai điệu du dương được cất lên.

"Món lạ": Đinh Tiến Dũng, Hồ Trung Dũng và Dương Trần Nghĩa

‘ Hồ Trung Dũng và Imagine của John Lennon

Sở dĩ gọi những phần thể hiện của 3 nhân vật kể trên là món lạ vì trong quá khứ, họ đều chưa từng nghĩ mình sẽ đứng trên sân khấu và hát cho tất cả mọi người. Đinh Tiến Dũng là một kỹ sư nông nghiệp; Hồ Trung Dũng từng là một thầy giáo dạy tiếng Đức trong khi Dương Trần Nghĩa trước kia là một chiến sĩ cảnh sát cơ động.

‘ Dương Trần Nghĩa - Kẻ mộng mơ (Dreamer)

"Giáo Sư Xoay" gửi tới khán giả ca khúc Bài ca sinh viên còn Hồ Trung Dũng thể hiện ca khúc Imagine của cố huyền thoại âm nhạc - John Lennon. Trong khi đó, Dương Trần Nghĩa đêm đến cho chương trình ca khúc Dreamer mà anh từng thể hiện rất thành công trên sân khấu của The Voice (Giọng hát Việt) năm ngoái.

Ca khúc thiếu nhi mang thông điệp cho người lớn

‘ Tất cả mọi người cùng hát vang ca khúc Như một hòn bi xanh

"Như một hòn bi xanh, trái đất này quay tròn, căn nhà ta nằm nhỏ, trong lòng một quê hương..." - những lời ca giản dị, dễ nghe, dễ thuộc của ca khúc Như một hòn bi xanh đã khép lại đêm nhạc Robocon 2013.

Bài hát thiếu nhi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, qua phần thể hiện của tất cả mọi người có mặt trong nhà thi đấu Tiên Sơn, như muốn gửi đi thông điệp rằng: Hãy bảo vệ lấy màu xanh của trái đất bởi quê hương mỗi người đều ở trong địa cầu này.

"Này em trong mỗi con tim. Nhớ mang quê hương của mình" - lời bài hát cứ vang mãi, vang mãi...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước