Instagram và "cơn bão" hình ảnh trong ngày bầu cử

Kim-Thứ tư, ngày 07/11/2012 11:16 GMT+7

Cơn bão thông tin về cuộc đua vào Nhà Trắng đang quét qua mạng xã hội và Instagram cũng không phải ngoại lệ. Hàng triệu bức ảnh về chủ đề này đã được đăng tải trên Instagram.

Tờ Cnet cho biết, nếu làm một phép tìm kiếm đơn giản với cụm từ Election 2012 trên ứng dụng Instagram, kết quả sẽ hiện thị lên con số hàng triệu, với đa dạng hình ảnh các thành viên hưởng ứng ngày bầu cử tổng thống.
Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ thông tin bằng text, các thành viên Instagram đã tận dụng tối đa chức năng chụp ảnh ở các mẫu điện thoại thông minh vốn rất phổ biến hiện nay để các chia sẻ của mình trở nên trực quan hơn.
Thay vì chỉ nói tham gia ngày bầu cử, cử tri Mỹ đã chụp ảnh với lá phiếu, đăng hình đám đông bầu cử hay đưa hình ứng cử viên mình sẽ chọn... lên các mạng xã hội. Hàng triệu thành viên đồng loạt thực hiện hành động này, vô hình đã tạo ra một “cơn bão ảnh” trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ.
Theo tính toán của ông Kevin Systrom, CEO của Instagram trong suốt thời gian cơn bão Sandy tràn qua nước Mỹ, đã có khoảng 800.000 bức ảnh được upload lên Instagram. Như vậy trung bình cứ 1 giây, lại có 10 bức ảnh liên quan đến cơn bão nhiệt đới Sandy được đăng tải.
Ông Kevin Systrom cho biết, dù chưa có con số cụ thể cuối cùng vì sức nóng của ngày bầu cử giờ mới đang lên tới đỉnh điểm, con số ảnh liên quan đến chủ đề bầu cử tổng thống Mỹ có thể lên con số hơn 10 triệu. Nhận thấy tiềm năng có những hình ảnh “độc” do chính tay cử tri chụp lại, tờ New York Times đã dành riêng một mục để đăng tải những bức hình này.

‘ Tờ New York Times đăng tải các bức ảnh Instagram trên trang (Ảnh: Cnet)

Biên tập viên Daniel Terdiman của tờ Cnet bình luận, sự bùng nổ trên Instagram nói riêng hay các mạng xã hội như Twitter hay Facebook nói chung trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ đang phản ánh một cách chân thực sức ảnh hưởng của các mạng xã hội và sức mạnh của các công cụ chia sẻ trong thế giới Internet.
Nền tảng cho sức lan tỏa này chính là sự ra mắt của hàng loạt các mẫu smartphone, có khả năng hỗ trợ cao cho người dùng. Các mạng xã hội cũng không ngừng cải tiến, đem lại nhiều tiện ích thông minh hơn. Và với người dùng, trong một thế giới thông tin, nhu cầu chia sẻ và khẳng định bản thân ngày càng cao.
Những yếu tố này hội tụ lại đã làm nên hiệu ứng của các mạng xã hội liên quan tới hàng loạt các sự kiện trong đời sống xã hội những năm qua.
“Thật thú vị khi nhìn thấy những gì mà các thành viên của Instagram đã làm trong vài tháng qua để kể câu chuyện trong ngày bầu cử bằng ảnh. Khi xây dựng ứng dụng này vài năm trước, chúng tôi chỉ muốn đem đến cho người dùng một công cụ để ghi lại những khoảnh khắc hàng ngày và giao tiếp với người khác bằng chính những bức ảnh đó. Nhưng bây giờ, rất nhiều phóng viên, tình nguyện viên... của cuộc bầu cử đã đưa ý nghĩa của Instagram đi xa hơn thế” - ông Kevin Systrom cho biết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước