Internet có thể chập chờn trong 2 tháng tới

Trần Việt-Thứ hai, ngày 23/12/2013 12:54 GMT+7

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, vào 18h ngày 20/12, phân đoạn cáp Vũng Tàu - Hong Kong (Trung Quốc) bị đứt. Sự cố ước tính gây ảnh hưởng tới 60% lưu lượng Internet của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Việt Nam.

Các hãng viễn thông trong nước chưa thể thống kê thiệt hại sự cố đứt cáp quang biển quốc tế và lo ngại việc sửa chữa có thể kéo dài 4-7 tuần.

‘ AAG là một trong những tuyến cáp quang biển lớn nhất thế giới. (Ảnh: TGDD)

Đại diện FPT Telecom cho biết, việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng sẽ bị tác động do lưu lượng phải chuyển sang các hướng dự phòng, có khả năng gây nghẽn, riêng đường truyền trong nước vẫn bình thường.

Tổng công ty mạng lưới Viettel cho hay, sự cố đã gây sụt giảm 15% dung lượng đường truyền của doanh nghiệp. Hiện, đơn vị đã chuyển hướng sang một tuyến cáp quang biển dự phòng và tuyến đường bộ để đảm bảo hoạt động cho khách hàng.

Công ty Viễn thông Quốc tế nhận định lần đứt cáp này khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đường truyền Internet băng rộng đi quốc tế và trong quá khứ từng có những lần xảy ra trường hợp tương tự. Khách hàng bị tác động một phần do tốc độ truy cập Internet ra nước ngoài sẽ bị chậm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước