Israel cấm sĩ quan cấp cao sử dụng Facebook

Minh Minh (dịch)-Thứ năm, ngày 06/06/2013 16:30 GMT+7

Binh sĩ có quân hàm cao trong IDF sẽ không được phép sử dụng mạng xã hội (Ảnh minh hoạ)

 Lo ngại bị kẻ thù khai thác thông tin qua mạng xã hội, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mới đây đã ra sắc lệnh cấm sĩ quan cao cấp không được sử dụng Facebook.

IDF đang trong quá trình soạn công văn có tên “Đạo đức hành xử trên mạng xã hội” và có khả năng Facebook, Twitter, Instagram cùng nhiều mạng xã hội khác sẽ bị IDF cấm sử dụng đối với các nhân vật có quân hàm cao trong lực lượng. Đây là động thái ngăn chặn việc rò rỉ những thông tin có tính chất chiến lược trong bối cảnh tình hình Israel đang hết sức phức tạp.

Thực tế, IDF đã từng để lộ rất nhiều thông tin quan trọng, cũng như những vụ bê bối qua mạng xã hội. Hồi tháng 11 năm ngoái, trang Twitter chính thức của IDF đã cho đăng tải một video đẫm máu ghi lại cảnh tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức Hamas - Ahmed Jabari. Xa hơn, vào năm 2010, một nữ binh sĩ IDF cũng từng bị dư luận chỉ trích rất nhiều sau khi người này đăng tải một video lên Youtube và nhiều hình ảnh khác trên Facebook, ghi lại cảnh sỉ nhục một người Palestin và bắt anh ta tát liên tiếp vào mặt.

Được biết, những thành phần khác trong lực lượng như phi công, nhân viên văn phòng… vẫn có toàn quyền tham gia vào các mạng xã hội song không được tiết lộ về việc họ là quân nhân hay đăng tải những bức ảnh về bản thân khi đang mặc sắc phục.

Israel không phải quốc gia đầu tiên lo ngại về việc bị kẻ thù khai thác thông tin tối mật qua mạng xã hội. Mới đây, quân đội Canada cũng đã cảnh báo binh lính về tầm nguy hiểm của việc đăng tải những bức ảnh cá nhân đang mặc sắc phục lên các trang mạng. Bởi lẽ, tổ chức khủng bố nguy hiểm số một thế giới – Al Qaeda có thể đang theo dõi họ. Ngoài ra, nước Úc cũng đã đưa ra lời cảnh báo với quân đội về việc những phần tử cực đoan Taliban có thể đang ngấm ngầm quan sát các binh lính qua Facebook.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước