Khai mạc triển lãm công nghệ cao CEATEC 2013

Đức Cường -Thứ tư, ngày 02/10/2013 12:06 GMT+7

 Ngày 1/10, triển lãm công nghệ cao CEATEC 2013 đã khai mạc tại tỉnh Chiba (Nhật Bản). Đây là triển lãm công nghệ cao thường niên lớn nhất Nhật Bản, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu họat động trong lĩnh vực công nghệ của Nhật Bản cũng như trên thế giới.

Với chủ đề “Sáng tạo thông minh cho cuộc sống tương lai”, các công ty tham gia triển lãm công nghệ cao CEATEC năm nay ưu tiên trưng bày các công nghệ tiện lợi, dễ sử dụng trong cuộc sống. Hãng NEC của Nhật Bản cho ra mắt lọai máy phân tích ADN nhỏ nhất thế giới, có thể mang theo người và có khả năng cho ra kết quả chỉ sau 25 phút. NEC cũng công bố lọai vệ tinh quan sát trái đất cỡ nhỏ.

Ông Sakagami Kentaro, Giám đốc bộ phận Thiết bị vệ tinh, công ty NEC cho biết: “Chúng tôi hướng đến việc sản xuất các vệ tinh thật nhỏ với chất lượng cao. Vệ tinh quan trắc này có thể chụp ảnh với độ phân giải 50cm thay vì 2 – 3m như thông thường. Các vệ tinh hiện nay thuờng nặng 2-3 tấn, trong khi vệ tinh này chỉ nặng 500kg, và do vậy sản xuất cũng đơn giản và dễ dàng hơn”.

Trong khi đó, Panasonic thu hút người xem với công nghệ 4K trong sản xuất tivi và máy ảnh. Ông Akira Ikenouchi, Trưởng nhóm triển lãm CEATEC, công ty Panasonic nói: “Tivi 4K là các sản phẩm có độ phân giải cao gấp 4 lần ti vi HD hiện nay. Chúng tôi đang phát triển dòng sản phẩm 4K đối với tivi và máy ảnh dùng trong các hộ gia đình và sẽ tung dòng sản phẩm này ra thị trường trong vòng 2 tháng nữa”.

Trong triển lãm công nghệ cao CEATEC năm nay, có 14 khu trưng bày chia thành 4 lĩnh vực chính là các công nghệ ứng dụng trong kinh doanh, công nghệ gia dụng, các công nghệ đặc biệt và các thiết bị-vật liệu. Hơn 600 công ty công nghệ cao đã đến tham gia cuộc triển lãm công nghệ thường niên được xem là lớn nhất tại khu vực châu Á này.

Triển lãm công nghệ cao CEATEC sẽ kết thúc vào ngày 5/10.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước