"Khai tử" iPhone 5, Apple chính thức giới thiệu iPhone 5S và 5C

VTV News-Thứ ba, ngày 10/09/2013 23:19 GMT+7

Sự kiện đặc biệt của Apple đã chính thức khép lại với chỉ 2 sản phẩm smartphone được giới thiệu là iPhone 5S và 5C. Bên cạnh đó, iPhone 5 đã chính thức bị "khai tử" để nhường chỗ cho chiếc điện thoại "tưởng rẻ nhưng không hề rẻ" - 5C.

Thông tin cập nhật: iPhone 5C có giá KHÔNG-HỀ-RẺ! Phiên bản 16 GB của iPhone 5C được bán ra với giá 549 USD cho bản mở khoá! Một con số không tưởng!

‘ Dường như, nhằm tăng thêm sự phấn khích của người hâm mộ, Apple đã mời đến sự kiện tay guitar nổi tiếng Elvis Costello. Màn trình diễn của Elvis Costello đã khép lại sự kiện đặc biệt của Apple đêm nay!


Đúng với dự đoán trước đó, iPhone 5 đã chính thức bị "khai tử" để nhường chỗ cho iPhone 5S và iPhone 5C. Sản phẩm iPhone 4S sẽ tiếp tục được bán ra miễn phí khi người dùng kí hợp đồng 2 năm với nhà mạng.

‘ 13/9 là thời điểm iPhone 5C cho phép đặt trước, trong khi đó, iPhone 5S sẽ chính thức được chào bán vào khoảng 1 tuần sau, tức ngày 20/9. Ban đầu, 2 smartphone mới của Apple sẽ chỉ được bán ra tại các thị trường Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore và Anh. Tới cuối năm 2013, iPhone 5S và 5C sẽ được phân phối trên toàn thế giới.


Giá bán của iPhone 5S sẽ không đổi so với iPhone 5 vào thời điểm ra mắt


Bảo mật vân tay là một bước nhảy vọt so với phương thức bảo mật mã hoá trước kia.

‘ Vậy là cuối cùng Apple cũng chính thức tích hợp phương thức bảo mật vân tay lên chiếc smartphone cao cấp của mình.


‘ Cùng với khả năng chụp hình ấn tượng, iPhone 5S cũng được nâng cấp phần quay phim với nhiều chế độ mới. Ví dụ như khả năng ghi hình slow motion với 120 hình/giây.


‘ Ngoài sự nâng cấp rõ rệt về mặt phần cứng, iPhone 5S cũng được trang bị thêm những nâng cấp phần mềm đáng giá. Chiếc iPhone thế hệ thứ 7 sẽ sở hữu rất nhiều tính năng chụp hình ấn tượng. Một trong số đó có thể kể đến khả năng "khử rung" ảnh - biến một bức ảnh rung thành bức ảnh sắc nét


‘ Ngoài ra, iPhone 5S cũng sử dụng công nghệ điểm ảnh mới to hơn (tương tự UltraPixel của HTC One), tăng cường khả năng chụp tối cho camera. Ngoài ra, hệ thống flash cũng được thiết kế lại, giúp bức ảnh đầu ra trở nên tự nhiên hơn.


Tuy nhiên, "táo khuyết" lại đặc biệt chú trọng đến việc nâng cấp camera cho iPhone 5S. Ống kính của iPhone 5S được thiết kế rất cầu kì với 5 nguyên tố, độ mở ống kính là 2.2 và cảm biến lớn hơn 15% so với iPhone 5S.

‘ Pin của iPhone 5S không được cải tiến nhiều khi nhà sản xuất chỉ tuyên bố sẽ "hơn hoặc ngang ngửa iPhone 5"


‘ Cùng với sự xuất hiện của vi xử lý A7, Apple còn cung cấp thêm cho iPhone 5S một chip phụ có tên M7 . Con chip này sẽ đóng vai trò giúp iPhone 5S trở thành một "bác sĩ ảo" bằng cách thu thập các thông số về tình trạng cơ thể của người dùng thông qua phần mềm do Nike và Apple sản xuất.


‘ iPhone 5S cho khả năng xử lý đồ hoạ vô cùng ấn tượng


‘ iPhone 5S sẽ chạy nền tảng OpenGP ES 3.0, cho khả năng xử lý đồ hoạ vượt trội. Một thống kê cho thấy khả năng xử lý đồ hoạ của iPhone 5S đã nhanh hơn tới 56 lần so với thế hệ iPhone đầu tiên. Hẳn những tín đồ táo khuyết mê game sẽ rất thích thú với sự nâng cấp này



iPhone 5S sẽ được trang bị vi xử lý A7 mới 64bit, cho khả năng xử lý dữ liệu nhanh gấp 2 LẦN so với A6.

‘ Ngoài ra, màu đen đã bị lược bỏ và thay vào đó là màu xám mới (space gray) vì lý do màu đen quá dễ xước. Như vậy, tổng cộng iPhone 5S sẽ xuất hiện trên thị trường với 3 màu: Xám, Trắng và Vàng.


Đúng với những thông tin trước đó, iPhone 5S vẫn giữ nguyên kích thước so với iPhone 5 và được trang bị thêm màu vàng sang trọng.


SIÊU PHẨM IPHONE 5S SẮP RA MẮT!!!

‘ Trái với dự đoán trước đó, iPhone 5C vẫn sẽ có ràng buộc hợp đồng với mức giá không hề "dễ chịu". Như vậy, khả năng chiếc smartphone "giá rẻ" của Apple sẽ khó có giá mua đứt ở vào khoảng 350 USD.


Ngoài ra, iPhone 5C sẽ được trang bị camera 8 Mp giống như của iPhone 5


Cấu hình của iPhone 5C khá "khủng" dù cho Apple muốn dùng nó tấn công thị trường giá rẻ

‘ Vậy là sau nhiều ngày đồn đoán, iPhone 5C đã chính thức trở thành sự thật!!! Sản phẩm smartphone giá rẻ của Apple sẽ được trang bị tới 5 màu.


‘ iPhone 5 sẽ được thay thế bởi 2 chiếc iPhone mới!!!


CEO Apple đã chính thức trở lại sân khấu để giới thiệu về iPhone!

‘ Danh sách các sản phẩm được hỗ trợ iOS 7

iOS 7 phiên bản chính thức sẽ bắt đầu cho tải về miễn phí từ ngày 18 tháng 9 tới đây!

iOS 7 sẽ tăng cường khả năng hoạt động của Siri, "cô thư ký" trên iPhone này sẽ trở nên thông minh hơn trên phiên bản hệ điều hành thứ 7 dành cho di động Apple.

‘ Khả năng tìm kiếm của Siri đã được tăng cường rất đáng kể

Ngay sau Tim Cook là sự xuất hiện của Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao của Apple. Một lần nữa, ông giới thiệu ngắn gọn về phiên bản iOS 7 được ra mắt hồi tháng 6.

‘ Phó chủ tịch cấp cao của Apple diễn thuyết về iOS 7 - Phiên bản được cho là cuộc cách mạng trên iOS

CEO Tim Cook bắt đầu buổi lễ với lời gợi mở về iTunes Festival nhân kỉ niệm 7 năm ngày ra mắt sản phẩm này. Được biết, chương trình sẽ được phát livestream (ghi hình và phát trực tiếp online) trên hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Sự kiện sẽ có sự góp mặt của nhiều ngôi sao hạng A trong làng nhạc thế giới.

‘ 0h00: CEO Tim Cook chính thức bắt đầu buổi lễ

‘ 23h58': "Giờ G" sắp điểm

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng sự kiện đặc biệt nhằm giới thiệu một loạt "siêu phẩm" công nghệ của Apple cũng sắp đến giờ bắt đầu. Liệu iPhone 5S - chiếc smartphone thứ 7 cộp mác "táo khuyết" có thật sự đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ? Hay iPhone 5C có ra mắt, mở ra một phân khúc thị trường mới cho Apple?... Đích thân CEO Tim Cook sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất, bắt đầu từ 0h00 ngày 11/9 (giờ Việt Nam).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước