Taobao là website thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. (Ảnh: China Daily)
Cụ thể, kể từ ngày 20/5, những người bán hàng hóa cao cấp trên trang web thương mại điện tử taobao.com phải đăng tải tài liệu chứng thực nguồn gốc hàng hóa là thật như hóa đơn hay giấy ủy quyền từ các thương hiệu cao cấp đó. Người bán hàng vi phạm sẽ bị Taobao dỡ bỏ các gian hàng trực tuyến và đóng băng tài sản. Những vi phạm nghiêm trọng hơn sẽ bị đưa tới cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra.
Hiện công ty mẹ của Taobao là Alibaba đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện từ các thương hiệu lớn như Gucci, Saint Laurent. Theo đó, các thương hiệu này cáo buộc Alibaba đã tạo điều kiện để hàng giả có thể được bán trên các trang thương mại điển tử của công ty.
Theo Phòng Thương mại và Công Nghiệp Trung Quốc, có tới 40% sản phẩm bán trực tuyến tại Trung Quốc là hàng giả và kém chất lượng. Chính sách trên được đưa ra sau khi Chính phủ Trung Quốc phát động chiến dịch đối phó với hàng giả, trọng điểm nhằm vào các vi phạm thương mại điện tử như về thương hiệu, các sản phẩm làm giả và chất lượng thấp.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.