Lý do cho việc khách hàng phải kiểm tra là bởi hiện có rất nhiều gói cước được tự động đăng kí mà chính người dùng cũng không nắm rõ. Để kịp thời phát hiện ra những dịch vụ lạ, tránh mất tiền oan, người dùng có thể dùng những thao tác đơn giản để kiểm tra. Cụ thể, với nhà mạng Mobifone người dùng soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994, nhà mạng Vinaphone thì soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123, các thuê bao Viettel soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228. Các tin nhắn trên sẽ không mất phí hoặc có phí cao nhất là 200đ/tin nhắn tùy từng nhà mạng.
Sau khi đã kiểm tra, nếu muốn hủy những dịch vụ không cần thiết, người dùng có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của các nhà mạng để yêu cầu và nhận tư vấn. Đây cũng là những thông tin chính được Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đưa ra mới đây để khuyến cáo về vấn đề vi phạm quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!