Land Rover cho trình làng mẫu xe sử dụng hộp số 9 cấp đầu tiên

Kim Minh (Theo SGT)-Thứ năm, ngày 28/02/2013 18:08 GMT+7

 Nhà chế tạo xe hơi Anh quốc Land Rover vừa công bố sẽ giới thiệu mẫu SUV sử dụng hộp số 9 cấp đầu tiên trên thế giới tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Auto Show diễn ra tại Thuỵ Sỹ từ ngày 5 đến ngày 17/3 tới.

Hộp số 9 cấp đầu tiên trên thế giới này mang tên HP9 và được phát triển bởi Land Rover và đối tác ZF – hãng chuyên chế tạo hộp số nổi tiếng thế giới. Mẫu hộp số nhiều cấp nhất này được sản xuất tại nhà máy của ZF tại bắc Carolina, Mỹ.

Theo Land Rover, hộp số thế hệ sẽ mới giúp các mẫu xe giảm mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải, vận hành tốt trong nhiều điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau.

Tỷ số truyền được phân nhỏ hơn cũng sẽ cải thiện khả năng tăng tốc, việc chuyển số và độ êm ái khi vận hành. Đại diện Land Rover cho biết thêm, tỷ số truyền thấp nhất ở hộp số 9 cấp mới thấp hơn so với loại hộp số 6 cấp hiện thời và nó được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành off-road và điều kiện tải nặng.

Khác với việc xuống số diễn ra tuần từ trên các loại hộp số 6 cấp phổ biến hiện nay, hộp số thế hệ mới 9HP có chức năng nhảy số vượt cấp, xuống số nhanh hơn, qua đó giúp xe có thể thực hiện được những pha tăng tốc đột ngột một cách trơn tru.

Ngay cả với những quãng đường cua nhiều hay địa hình thay đổi liên tục, chức năng này cũng giúp xe vận hành khá êm ái, không bị giật nhiều.

Hộp số nhiều cấp là một trong những xu hướng công nghệ trên xe hơi trong những năm gần đây. Thay vì hộp số 6 cấp phổ biến, các nhà sản xuất đã phát triển hộp số 7 cấp, 8 cấp và giờ là 9 cấp. Bên cạnh những cải tiến về mặt công nghệ, mang lại cho xe nhiều tiện ích khi di chuyển, các chuyên gia cũng đánh giá, đây là một cách các nhà chế tạo khiến khách hàng tin rằng, chiếc xe của mình đang được ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến nhất.

Đối tác của Land Rover trong chế tạo hộp só 9 cấp đầu tiên là tập đoàn ZF, một trong những tập đoàn sản xuất hộp số nổi tiếng và lớn nhất toàn cầu. Ngoài hộp số, ZF còn sản xuất rất nhiều các chi tiết trong động cơ của xe.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước