Lập hàng trăm Fanpage giả để tống tiền doanh nghiệp

Tài Phan-Thứ hai, ngày 14/04/2014 16:44 GMT+7

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Hà Nội vừa phát hiện thông tin về việc đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook để bôi nhọ, nói xấu các doanh nghiệp, tạo áp lực buộc các doanh nghiệp phải mua Fanpage.

Qua quá trình xác minh, phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã làm rõ đối tượng liên quan Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1991. Tiến sử dụng tài khoản Facebook thành lập gần 100 Fanpage dưới tên nhiều doanh nghiệp khác nhau, mục đích để câu like rồi bán lại cho các doanh nghiệp với giá từ 100.000 đồng đến 1.000.000 đồng nhưng không có một doanh nghiệp nào chấp nhận mua. Vốn nợ nần, giờ lại kinh doanh bất thành, Tiến không còn lối thoát.

‘ Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan công an. (Ảnh: news.go.vn)

Túng quẫn và liều lĩnh, Tiến phát sinh ý đồ xấu, đổi tên các Fanpage nói trên, lấy nội dung bôi nhọ, đả kích để tạo áp lực buộc các doanh nghiệp mua lại Fanpage. Theo đại diện phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, đây là hành vi kiếm tiền không chính đáng. Cơ quan chức năng hiện đã phong tỏa tài khoản mạng xã hội Facebook của đối tượng để tiếp tục điều tra xử lý.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước