Mạng xã hội thử nghiệm công nghệ thực tế ảo

Nguyễn Hà - Nhật Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 24/04/2017 16:13 GMT+7

VTV.vn - Mới đây, các mạng xã hội lớn như Facebook, Snapchat đã đưa ra nhiều ứng dụng thực tế ảo của mình.

Snapchat đưa ra những ứng dụng thực tế ảo của mình sau khi âm thầm mua lại công ty start-up chuyên về chụp ảnh selfie 3D có tên Seene cách đây 1 năm. Công nghệ của Seene tối ưu hóa camera trên smartphone để tái tạo hình ảnh 3D trực tiếp trên màn hình. Vật thể 3D được tạo ra bởi chương trình này sẽ xuất hiện trên video kể cả khi bạn thay đổi góc độ của camera, tương tự như công nghệ Augment Reality (thực tế tương tác).

Còn Facebook, với mục tiêu cạnh tranh với Snapchat, gây hứng thú với người dùng để níu giữ khách hàng trung thành, họ cũng tung ra ứng dụng thực tế ảo. Mục tiêu xa hơn của Facebook, là gây dựng một đế chế mạng xã hội thực tế ảo là loại bỏ những chiếc kính chuyên dụng, làm cho người dùng chỉ cần tới màn hình điện thoại thông minh.

Ông Mark Zuckerberg, Giám đốc Điều hành Facebook, cho biết: "Bây giờ, bạn chỉ cần ngồi một chỗ. Bạn muốn chơi cờ phải không, hãy để chúng tôi đem một bàn cờ đến cho các bạn. Có rất nhiều thứ mà bạn không cần thấy chúng tồn tại ở đời thực. Điều bạn cần sẽ chỉ là một thiết bị số. Tiết kiệm hơn và có thể mang đi bất cứ đâu".

Trong hội nghị phát triển F8 hàng năm của Facebook, vị CEO này cho rằng thực tế ảo là tương lai của họ. Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, sau phát biểu này, năm 2017 sẽ ghi nhận sự lên ngôi của công nghệ thực tế ảo trên mạng xã hội.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước