Trong một báo cáo mới công bố từ Sensor Tower, người dùng các thiết bị chạy iOS đã chi đến 22,65 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2018 cho việc mua cũng như trả phí cho các ứng dụng thông qua kho ứng dụng App Store. Con số này cao gần gấp đôi so với doanh thu 11,8 tỷ USD của kho ứng dụng Google Play trên hệ điều hành Android.
Người dùng iOS chi số tiền cho các ứng dụng cao gần gấp đôi so với người dùng Android
Một điểm đáng chú ý là xu hướng người dùng chi tiền để tải cũng như trả phí cho các ứng dụng tiếp tục tăng. Sensor Tower ghi nhận mức tăng doanh thu 25,8% của App Store và 29,7% của Google Play so với cùng thời điểm năm ngoái.
Theo Sensor Tower, người dùng đang ngày càng sẵn sàng chịu chi hơn cho các ứng dụng Netflix, Tinder và Spotify… và đặc biệt là các game trên cả Google Play cũng như App Store.
Giống như năm ngoái, các game tiếp tục đóng là nguồn thu chủ chốt của Google Play và App Store khi chiếm đến 78% doanh thu. Tính chung cả hai kho ứng dụng, tổng doanh thu từ game đã tăng 19,1% so với nửa đầu năm 2017.
Facebook vẫn là ứng dụng "hot" nhất
Không chỉ tăng về doanh thu, số lượng lượt tải các ứng dụng từ người dùng cũng tăng trên cả App Store và Google Play. Trong khi App Store ghi nhận tỷ lệ lượt tải các ứng dụng tăng 13,1%. Thì Google Play ghi nhân mức tăng 10,6%.
Facebook tiếp tục đứng số 1 trong danh sách những ứng dụng được tải nhiều nhất trên cả App Store và Google Play trong nửa đầu năm 2018
Trong đó, Facebook tiếp tục đứng số 1 trong danh sách những ứng dụng được tải nhiều nhất trên cả App Store và Google Play. Với các game, trò chơi PUBG Mobile không có đối thủ trong BXH những game được người dùng tải về nhiều nhất, tiếp sau là Helix Jump và Subway Surfers.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!