Nguyên nhân chính khiến một số người dùng nhất quyết không từ bỏ chiếc Galaxy Note7 của mình là vì họ lo sợ rằng nếu họ đổi chiếc Galaxy Note7 bị lỗi hiện tại lấy một smartphone mới thay thế của Samsung, họ sẽ không thể đổi smartphone này lấy một chiếc Galaxy Note7 mới và an toàn sau đó. Điều này được đề cập trong thông báo mới nhất của Samsung về chương trình thay mới Galaxy Note7.
Cụ thể, nhà sản xuất Hàn Quốc hiện đang đưa ra cho người dùng Galaxy Note7 hai sự lựa chọn. Lựa chọn thứ nhất là đổi chiếc Galaxy Note7 lấy một trong những chiếc Galaxy dòng J để dùng tạm. Khi phiên bản mới của Galaxy Note7 sẵn sàng cập bến, người dùng có thể trả lại chiếc Galaxy J này để thay thế bằng chiếc Galaxy Note7 mới. Samsung cho biết một số nhà phát hành và đại lý bán lẻ đang áp dụng chương trình này, do đó, người dùng có thể kiểm tra xem nơi mình mua Galaxy Note7 có áp dụng hình thức đổi trả này hay không.
Lựa chọn thứ hai mà Samsung đưa ra là người dùng có thể đổi Galaxy Note7 lấy phiên bản cao cấp tương đương là Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge đi kèm một khoản hoàn trả phí cho phụ kiện Galaxy Note7 và mức giá chênh lệch giữa các phiên bản. Tuy nhiên, nếu lựa chọn phương án này, người dùng sẽ không thể đổi chiếc Galaxy S7 hoặc Galaxy S7 edge đã chọn lấy chiếc Galaxy Note7 mới sau đó.
Những người dùng tham gia chương trình thay mới Galaxy Note7 sẽ nhận được 25 USD thay cho lời xin lỗi của Samsung dưới dạng Gift Card, In-store Credit hoặc Bill Credit tại một số cửa hàng được chỉ định.
Tuy nhiên, theo Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSC), việc Samsung phát hành phiên bản Galaxy Note7 mới đã được nâng cấp nhằm thay thế cho các phiên bản lỗi hiện tại chưa phải là giải pháp đảm bảo. Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc họp báo, đại diện Samsung cho biết CPSC sẽ vẫn phải ký xác nhận cho việc phát hành các phiên bản Galaxy Note7 thay thế.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!