Sản phẩm thông minh cần thời gian để thông minh hơn

Lê Tuyển-Thứ năm, ngày 16/01/2014 10:07 GMT+7

Trong tương lai, sẽ có rất nhiều các sản phẩm thông minh như TV thông minh, robot lau sàn, bếp dùng hệ điều hành Android, đèn đổi màu và thậm chí bàn chải bluetooth.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều sản phẩm thông minh được các hãng liên tục tung ra thị trường. Nhưng có 1 nghịch lý là những sản phẩm thông minh luôn có 1 sản phẩm thông minh hơn thay thế. Vậy tại sao các nhà sản xuất không đưa ra ngay các sản phẩm thông minh hơn ngay mà phải có thời gian chờ đợi?

‘ Hình minh họa

Theo các chuyên gia, trong tương lai sẽ có rất nhiều các sản phẩm thông minh như TV thông minh, robot lau sàn, bếp dùng hệ điều hành Android, đèn đổi màu và thậm chí bàn chải bluetooth. Samsung gọi đây là “kỷ nguyên của ngôi nhà thông minh”.

Trong khi đó, Google liên tục chi tiền mua lại các hãng nhỏ hơn, điển hình là việc công ty này bỏ ra 3,2 tỷ USD để mua Nest - hãng sản xuất máy cảm nhiệt thông minh.

Jon Gordon, phóng viên của Reuters cho biết: “Mọi việc có thể trở nên tồi tệ vì tương lai cuối cùng cũng đến, có thể chỉ trong 1 năm, khi đó hầu hết các thiết bị thông minh hôm nay sẽ trở nên lỗi thời và kém thông minh”.

Bộ cảm biến cũ đi, pin yếu dần, thiết kế… trở nên lỗi thời. Ít có hãng sản xuất điện thoại thông minh nào đầu tư tiền để update phiên bản điện thoại mới trong 1 năm, tương tự với máy giặt hay máy pha cà phê.

Chắc chắn đối với nhà sản xuất, họ sẽ không vội thay đổi bởi 2 lý do, thứ nhất là quá trình nghiên cứu cần thời gian để đón nhận phản hồi của người dùng và mới chuyển hóa thành sản phẩm đột phá, thứ 2 là các hãng cần thời gian để cân bằng tài chính từ những sản phẩm họ vừa cho ra mắt.

Đối với người tiêu dùng, chúng ta cũng không nên chờ đợi. Chỉ có điều, không biết, thời gian chờ bao lâu là đủ để những thiết bị chúng ta đang dùng không bị các hacker bẻ được khóa và tấn công.

Jon Gordon cho biết thêm: "Đổi với người tiêu dùng, thứ nhất họ nên biết tuổi thọ sản phẩm là bao lâu, thứ 2, người dùng nên cập nhật những phần mềm để tự bảo vệ và bảo dưỡng sản phẩm của mình”.

Các chuyên gia cho rằng, đối với các hãng thiết kế nên ở dạng nguồn mở để cho bên thứ 3 vào cuộc. Họ sẽ cập nhật và phát triển tiếp sản phẩm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước