Singapore ra mắt sáng kiến giúp khơi dậy cảm hứng du lịch tại Đông Nam Á qua mạng xã hội

P.V-Thứ bảy, ngày 18/07/2020 06:10 GMT+7

Chiến dịch #TravelThrowback hướng tới việc gắn kết cộng đồng đam mê du lịch và quảng bá nét đẹp của khu vực Đông Nam Á

VTV.vn - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa ra mắt chiến dịch #TravelThrowback, một nỗ lực giúp gắn kết cộng đồng đam mê du lịch và quảng bá nét đẹp của khu vực Đông Nam Á.

Trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới vẫn đang hạn chế đi lại do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sáng kiến truyền thông trên mạng xã hội này được đưa ra nhằm khơi dậy sự chú đối với khu vực Đông Nam Á và thúc đẩy động lực khiến du khách ưu tiên chọn khám phá khu vực này ngay khi du lịch quốc tế được phục hồi.

Ông John Conceicao - Giám đốc Điều hành STB khu vực Đông Nam Á cho biết: "Ngành du lịch, vốn là ngành kinh tế trọng điểm của Đông Nam Á, hiện đang bị tổn hại nặng nề nhiều tháng qua. Khi các hạn chế qua lại biên giới được dỡ bỏ, du khách sẽ có xu hướng tham gia các chuyến du lịch ngắn hạn trong khu vực Đông Nam Á thay vì chọn các kỳ nghỉ dài hạn. Chúng tôi mong rằng sáng kiến #TravelThrowback có thể giới thiệu những nét đẹp của khu vực Đông Nam Á của chúng ta và truyền cảm hứng cho du khách đến khám phá những điểm đến mới và mang vẻ đẹp tiềm ẩn trong khu vực".


Singapore ra mắt sáng kiến giúp khơi dậy cảm hứng du lịch tại Đông Nam Á qua mạng xã hội - Ảnh 1.

Mẫu thiết kế bộ hiệu ứng trên Instagram của sáng kiến #TravelThrowback

Người dùng Instagram với niềm đam mê du lịch tại Đông Nam Á được khuyến khích chia sẻ lại những kỷ niệm tâm đắc bằng cách sử dụng bộ hiệu ứng Instagram "TravelThrowback" trên trang Instagram @Visit_Singapore. Với bộ hiệu ứng này, người dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình trên khắp mọi miền Đông Nam Á và tag bạn bè, người thân để thử thách họ cùng tham gia.

"Chúng tôi hiểu rằng mạng xã hội có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch, đặc biệt là với những người trẻ vừa bắt đầu sự nghiệp. Đối với các bạn trẻ đam mê du lịch thuộc thế hệ Millennial (những người sinh từ năm 1981 đến 1996) thì ứng dụng Instagram có ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn điểm đến du lịch. Chúng tôi mong muốn được cùng những người có chung đam mê dành cho di sản văn hóa trù phú của Đông Nam Á chia sẻ những kỷ niệm, câu chuyện và trải nghiệm quý giá của mình, thông qua #TravelThrowback và những hình ảnh ấn tượng nhất của khu vực này" - ông John Conceicao nói thêm.

STB hiện đang hợp tác với nhiều đối tác tại các quốc gia Đông Nam Á nhằm tìm kiếm các tổ chức lữ hành, dịch vụ du lịch và các tổ chức có liên quan đến du lịch cùng tham gia vào sáng kiến đóng góp phát triển nền du lịch Đông Nam Á.

Ông Conceicao nhấn mạnh: "Đây là một nỗ lực chung đến từ cộng đồng những người đang sống, làm việc và vui chơi tại Đông Nam Á, là tiếng nói chung của cả một cộng đồng nhằm kêu gọi du khách quay lại nơi đây. #TravelThrowback chính là những bước đầu tiên trong nỗ lực thúc đẩy du lịch tại Đông Nam Á, hướng đến phục hồi".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước