Bitel - thương hiệu Viettel tại Peru - đã trở thành một cái tên quen thuộc với người dùng viễn thông quốc này
Tham gia thị trường viễn thông Peru gần 2 năm, Bitel - thương hiệu viễn thông của Viettel tại Peru - đã trở thành một cái tên quen thuộc với người dùng viễn thông quốc này với chất lượng dịch vụ Internet được đánh giá cao. Là quốc gia có GDP cao gấp nhiều lần Việt Nam, mật độ di động ở Peru đã qua ngưỡng bão hòa (trên 110 %).
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Bitel đã đạt mức doanh thu 201 triệu soles, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2015. Thuê bao sử dụng Internet trên di động của thương hiệu này chiếm tỷ trọng tới 51% (so với mức 35% năm 2014) và cao gấp 7 lần so với thuê bao cố định băng rộng. Tỷ trọng smartphone của thương hiệu Viettel tại Peru cũng chiếm tới 70% tổng số thiết bị bán ra tại quốc gia này. Trong khi đó, doanh thu dịch vụ 3G của Bitel tăng gấp 4,5 lần so với nửa đầu 2015. Theo dự kiến, Bitel sẽ cung cấp dịch vụ 4G vào cuối năm nay.
Hiện tại, mạng "3G Only" chạy trên băng tần 900 MHz và 1900 MHz cho phép Bitel triển khai cung cấp thêm dịch vụ 4G LTE song song cùng dịch vụ 3G mà không cần phải mua thêm. Do đó, Bitel không cần tăng đầu tư vào băng tần "kim cương" 700 MHz mà vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá phải chăng. Trong khi đó, các nhà mạng còn lại của Peru đã phải chi hơn 1 tỷ USD để mua thêm băng tần này vào tháng 7/2016.
Theo kế hoạch, Bitel sẽ phát triển được 3 triệu thuê bao trong năm 2016, tăng trưởng gấp đôi thị phần so với năm 2015. Thực tế, tại Peru, người dân ở những vùng địa hình khó khăn như Amazonas, Lambayeque, La Libertad, Ica hay Ayacucho vẫn chưa được tiếp cận với Internet, thậm chí là cả điện thoại di động.
Ngoài Peru tại châu Mỹ, kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài tại khu vực châu Phi cũng có những biến chuyển mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao: 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%. Về kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm Việt Nam) lên 90 triệu người. Theo thống kê của GSMA Intelligence, Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!