Theo trang tin Business Insider, Apple đã và đang áp dụng chủ yếu 2 chiến lược truyền thông. Một là sắp xếp cho các sản phẩm của hãng xuất hiện trong những chương trình truyền hình và phim ảnh. Hai là tạo ra tin đồn cho giới truyền thông.
Các chuyên gia công nghệ nhận định, nếu chiến lược quảng cáo sản phẩm theo cách một được đánh giá là hết sức cần thiết và cơ bản, chiến lược thứ hai của Apple chính là điểm nhấn tạo ra sự khác biệt.
Apple một mặt tuyên bố giữ bí mật toàn bộ các quy trình tạo ra sản phẩm, giữ bí mật chi tiết của sản phẩm đến tận phút chót. Mặt khác, thỉnh thoảng táo khuyết dường như vô tình làm rò rỉ các thông tin hết sức thú vị về sản phẩm.
Mỗi khi có thông tin rò rỉ, ngay lập tức giới truyền thông đưa tin khắp các mặt báo và công chúng càng tò mò chờ đón sản phẩm của hãng hơn nữa. Sự chờ đợi dồn nén này vô hình chung tạo nên hình ảnh iPhone ra mắt như một “siêu phẩm” và đem lại hiệu quả vô cùng lớn với công chúng.