Theo ghi nhận của phóng viên tại New York, Mỹ điều gây ngạc nhiên nhất trong sự kiện vừa qua không phải là chiếc iPhone mới, mà là cách mở đầu sự kiện. Khi Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook bắt đầu buổi lễ không hề nói về iPhone SE, mà lại nói đến vụ kiện với FBI sắp tới, với những lời lẽ rất mạnh mẽ.
Apple sẽ quyết không lùi bước trong cuộc chiến với FBI. Nghĩa là họ vẫn thẳng thừng từ chối mở chiếc iPhone của tên khủng bố theo yêu cầu của Chính phủ Mỹ. Với cách này, Apple cùng lúc đạt được hai mục đích: Họ lôi kéo được thêm nhiều người ủng hộ trong phiên toà vào ngày 23/3, khi thể hiện được, Apple luôn đứng về phía khách hàng, bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng, đặt khách hàng lên trên hết. Ngoài ra, các chuyên gia marketing ở New York cho rằng, đây cũng có thể cũng là một chiêu quảng cáo mới của Apple.
Bởi, họ thừa biết sản phẩm mới iPhone SE không có gì nổi trội, việc quảng cáo nhấn vào chính sản phẩm này sẽ không ăn thua bằng việc lấy uy tín của công ty, để tạo lòng tin với khách hàng. Khi yêu và tin tưởng, khách hàng sẽ quay lại với chính các sản phẩm của hãng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!