Theo thống kê từ App Annie, trong quý III/2017, đã có 26 tỷ lượt tải ứng dụng trên hai hệ điều hành cho các thiết bị di động là Android và iOS, tăng 9% so với cùng thời điểm năm ngoái. Đáng chú ý, thống kê này của App Annie chỉ bao gồm những lượt tải mới, không bao gồm những lần cài đặt lại hoặc nâng cấp.
Con số khổng lồ này cho thấy, các ứng dụng trên các thiết bị di động đang ngày càng trở nên đóng vai trò quan trọng hơn với người dùng.
Người dùng Android đã tốn đến 325 tỷ giờ tương đương hơn 37 triệu năm cho việc sử dụng các ứng dụng trong quý III
Không dừng lại, App Annie còn cho biết, tính riêng với người dùng Android đã tốn đến 325 tỷ giờ tương đương hơn 37 triệu năm cho việc sử dụng các ứng dụng trong quý III, tăng đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây có thể là con số lớn ngoài sức tưởng tượng của nhiều người song nó hoàn toàn là sự thực. App Annie cho biết sự phổ biến ngày càng rộng của mạng 4G LTE tại Ấn Độ được xem là lý do chính cho mức tăng trưởng lên đến 40% về thời gian người dùng Android dành cho các ứng dụng so với cùng thời điểm năm ngoái. Ngoài Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia cũng là hai quốc gia mà người dùng dành nhiều thời gian cho các ứng dụng Android với mức tăng ở 2 con số so với năm ngoái.
Người dùng iOS "hào phóng" hơn rất nhiều so với người dùng Android
Không chỉ Android, iOS cũng cho thấy sự tăng trưởng đáng kể của mình. Cụ thể, trong quý III/2017, số lượng lượt tải ứng dụng từ iOS đã tăng đến 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc, Mỹ, và Saudi Arabia được xem là thị trường "màu mỡ" nhất với iOS.
Dù số lượng lượt tải ứng dụng trên Android lớn hơn rất nhiều so với iOS song Apple có lý do để mà tự hào. Cụ thể trong quý III/2017, người dùng đã chi tổng cộng 17 tỷ USD khi sử dụng các các ứng dụng. Trong đó, người dùng iOS tỏ ra vô cùng "hào phóng" khi chiếm đến 11 tỷ USD.
Cuối cùng, App Annie dự đoán trong năm 2021, sẽ có 240 tỷ lượt tải và người dùng sẽ chi đến 100 tỷ USD cho các ứng dụng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!