Nước Mỹ đã bước vào mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm, thời điểm người tiêu dùng nước này phải đưa ra rất nhiều quyết định chi tiêu. Bên cạnh yếu tố giá cả, chất lượng quyết định mua sắm của nhiều người tiêu dùng Mỹ còn chịu ảnh hưởng lớn từ quan điểm chính trị của doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ. Và một ứng dụng trên điện thoại thông minh đã được phát triển để giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định phù hợp.
Bạn muốn mua một cốc cà phê và Starbucks có vẻ là địa điểm lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn là người có phản đối việc thắt chặt kiểm soát súng đạn và phá thai, ứng dụng "The Second Vote" sẽ đưa bạn tới một địa chỉ khác, nơi mà chủ quán có cùng quan điểm chính trị với bạn.
"The Second Vote" sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin về quan điểm chính trị của các cửa hàng, công ty đối với nhiều vấn đề như giáo dục, nhập cư, kiểm soát súng đạn. Tùy vào quan điểm cá nhân, các khách hàng có thể quyết định nơi mình sẽ tới mua sắm. Ví dụ như Walmart sẽ là một lựa chọn tốt với những người có quan điểm tự do, trong khi những người bảo thủ nên tìm tới chuỗi siêu thị Hobby Lobby.
Hiện tại, "The Second Vote" đã thu hút được 360.000 lượt người đăng ký sử dụng. Bên cạnh đó là hàng triệu lượt người truy cập vào trang web công ty để tìm kiếm lời khuyên khi mua hàng. Con số này được dự báo sẽ còn tăng cao trong mùa mua sắm cuối năm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.