Dựa vào điều này, một doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam đã cho ra đời mạng xã hội kết nối việc làm với tên gọi là Utimai. Đây cũng chính là một trong những nhóm khởi nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ từ đề án thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silicon ở Việt Nam của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Tận dụng những mối quan hệ xung quanh một cá nhân cũng như những mối quan hệ từ cộng đồng, điều mà mạng xã hội di động Utimai hướng tới là xử lý các vấn đề thường xuyên phát sinh trong cuộc sống hàng ngày như tìm kiếm việc làm, nhu cầu thực tập của sinh viên hay tìm kiếm nhà ở… Công việc cũng chỉ tập trung vào 3 lĩnh vực cụ thể là Y tế, giáo dục, và bất động sản.
Anh Trương Phí Cường, Giám đốc điều hành Mạng xã hội Utimai, nói: "Có hai khác biệt lớn nhất của mạng xã hội này so với các mạng xã hội khác. Thứ nhất, mạng xã hội Utimai có thu phí, những công việc mình đăng lên thì cần phải có mức phí nhất định và người giúp việc và giới thiệu việc sẽ được khoản phí đó. Thứ hai, người dùng có thể khai thác đến tập quan hệ là bạn của bạn. Nếu như bạn của mình làm ở đâu thì mình rất rõ, nhưng bạn của bạn mình làm ở đâu thì đó là một mối quan hệ tiềm tàng mà mình chưa thể nào khai thác được hết bằng những công cụ như bây giờ".
Ứng dụng cũng đưa ra các đánh giá về độ tin cậy của các mối quan hệ dựa trên mức độ hoàn thành công việc, từ đó giúp người sử dụng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định có nhận sự trợ giúp hay là không.
Ra đời chưa tới 1 năm, đến nay mạng xã hội Utimai đã có hơn 1000 người sử dụng, mục tiêu sẽ là 10.000 người vào cuối năm nay. Hướng tới nhu cầu của người sử dụng cũng chính là cái cách mà Utimai định hướng cho con đường khởi nghiệp của mình.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.