Việt Nam đứng thứ 2 ĐNA về số lượng địa chỉ Internet

Việt Linh-Thứ tư, ngày 04/12/2013 15:59 GMT+7

Việt Nam hiện đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 8 châu Á về số lượng địa chỉ Internet với hơn 15 triệu địa chỉ.

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Internet Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo Ngày Internet Việt Nam 2013 với chủ đề “Tương lai nền kinh tế Internet Việt Nam”.

Đây là diễn đàn thường niên để đại diện các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Internet trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao vai trò của Internet trong đời sống xã hội.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến sự phát triển của Internet như: Vấn đề chính sách về quản lý và phát triển bền vững Internet, hạ tầng Internet với các thách thức và cơ hội mới hay công nghệ Internet di động và xu hướng phát triển của dịch vụ di động…

‘ Hội thảo Ngày Internet Việt Nam 2013 với chủ đề "Tương lai nền kinh tế Internet Việt Nam" (Ảnh: VTV Online)

Theo báo cáo mới nhất về tài nguyên Internet Việt Nam 2013 do Trung tâm Internet Việt Nam công bố sáng 4/12, Việt Nam hiện đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á và thứ 8 châu Á về số lượng địa chỉ Internet với hơn 15 triệu địa chỉ.

Trước sự phát triển nhanh chóng về số lượng địa chỉ Internet, việc thúc đẩy sử dụng thế hệ địa chỉ mới Ipv6 đang được tích cực triển khai và đem lại kết quả tốt. Bên cạnh đó, dịch vụ truy cập Internet qua hạ tầng di động 3G thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc với gần 20 triệu thuê bao.

Nhằm quản lý hiệu quả sự phát triển của Internet trong các lĩnh vực đời sống xã hội, Bộ thông tin và Truyền thông đã ban hành Nghị định 72 về quản lý Internet. Thời gian tới, Bộ cũng sẽ đẩy mạnh việc quản lý dịch vụ nội dung trên mạng di động và hạn chế các mặt tiêu cực của dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

Quý vị có thể theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước