Biểu tượng sắc đẹp: Jodie Foster

Uất Kim Hương (Theo Style)-Thứ tư, ngày 09/01/2013 15:55 GMT+7

Một trong những hình ảnh đẹp của Jodie Foster khi còn trẻ(Ảnh: SNAP/Rex/Rex USA)

Hai lần giành tượng vàng Oscar, Jodie Foster – nữ diễn viên phim Sự im lặng của bầy cừu- đã khẳng định được vị trí của cô tại Hollywood như một trong những diễn viên tài năng và thông minh nhất. Mới đây, Foster cũng được trang Style bình chọn là biểu tượng của sắc đẹp.

Trang Style đã lựa chọn ra 12 hình ảnh ở những thời điểm khác nhau của Jodie Foster, đánh dấu 12 giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp của cô.

Hãy cùng VTV.Vn điểm lại những cột mốc trong sự nghiệp của nữ diễn viên - người đã được nhận giải Thành tựu trọn đời (Cecil B. DeMille Awards) của Quả cầu vàng 2013 cho 40 năm cống hiến của cô cho điện ảnh, trong hai vai trò diễn viên và đạo diễn. Jodie Foster sẽ chính thức nhận giải thưởng này vào ngày 13/1 tới.

Nói về cuộc sống và sự nghiệp của mình cũng như khi chuyển đổi từ vai trò diễn viên sang đạo diễn, Jodie Foster từng tâm sự rằng: "Cuộc đời tôi là trọn vẹn. Bây giờ tôi có những ưu tiên mới. Tôi đã làm việc một thời gian dài và giờ đây tôi làm những bộ phim vì nhiều lý do khác nhau hơn là tôi làm nó vì sự nghiệp của mình".

‘ Jodie Foster sinh năm 1962 với tên khai sinh Alicia Christian Foster. Jodie là biệt danh được đặt bởi những người anh chị em của cô bởi sự phát triển rất sớm của nữ diễn viên từ khi còn nhỏ. Jodie biết đọc từ năm 3 tuổi và ít lâu sau đó cô tham gia phim truyền hình đầu tiên Coppertone . Ngay sau đó cô vào vai khách mời trong Gunsmoke and

The Doris Day Show. (Ảnh: Bettmann/Corbis)

Với vai người tình Disney (nhân vật của cô trong Freaky Friday đã được thể hiện lại bởi Lindsay Lohan 27 năm sau đó), Foster đã sớm tạo được sự chú ý. Ngay sau đó, ở tuổi 13, khi vào vai một gái mại dâm ở tuổi vị thành niên Iris trong Taxi Driver, đóng cùng Robert De Niro, Jodie Foster đã thật sự trở thành một tài năng trẻ. Vai diễn của cô trong phim này đã nhận được một đề cử tại giải Oscar. (Ảnh: Steve Schapiro/Corbis)

‘ Jodie Foster của tuổi 14. Lúc này cô đang tham gia phim Moi, fleur bleue (1977) và đây cũng là năm đánh dấu một cột mốc quan trọng của Jodie. Trong năm này cô cho phát hành 2 đĩa đơn nhạc Pop có tên "Je t'attends depuis la nuits des temps" và "La Vie C'est Chouette" ở Pháp. (Ảnh: SNAP/Rex/Rex USA)

‘ Jodie Foster với khuôn mặt rạng rỡ. Cô lúc này đang là nữ diễn viên trẻ được đánh giá là tài năng của kinh đô điện ảnh Hollywood. (Ảnh: Berliner Studio/BEImages)

‘ Năm 1980, Warhol đã đưa hình ảnh Jodie Foster ở tuổi 17 lên trang bìa của tạp chí Interview . Cuộc phỏng vấn với Jodie có tựa "The Kid Goes To College" và được thực hiện bởi chính Warhol. (Ảnh: Rynnjacobs.com )


Jodie Foster khi là sinh viên của Đại học Yale University. Mặc dù cô đã xác định sẽ tập trung vào việc học tại trường nhưng Jodie không phải sinh viên xuất sắc trong thời gian này. Cũng trong thời điểm Jodie ở New Haven, John Hinckley Jr. - một người hâm mộ loạn trí, đã luôn rình rập cuộc sống của cô. John thậm chí còn cố gắng thực hiện việc ám sát Tổng thống Ronald Reagan nhằm lôi cuốn được sự chú ý của nữ diễn viên. (Ảnh: Rollin Riggs/AP)

‘ Năm 1988, Foster tham gia phim The Accused . Vai diễn của cô dựa trên một câu chuyện có thật kể về cuộc đời của một người phụ nữ bị cưỡng hiếp vô cùng tàn nhẫn, sau đó, chính cô đã đến tòa án để khởi tố kẻ đã hại mình trong sự cổ vũ của chính kẻ đó. Với vai diễn này, Jodie đã giành tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: SNAP/Rex/Rex USA)

‘ Jodie Foster năm 1989 ở tuổi 27 (Ảnh: Time & Life Pictures/Getty Images)

‘ Jodie nhận tượng vàng Oscar lần 2 năm 1991 với vai diễn thanh tra FBI Clarice Starling trong bộ phim Sự im lặng của bầy cừu . Cùng sự hợp diễn với nam diễn viên - Sir Anthony Hopkins, Jodie đã có sự thể hiện vô cùng xuất sắc. Sự im lặng của bầy cừu là bộ phim bom tấn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Jodie. (Ảnh: Everett Collection/Rex USA)

‘ Năm 1991 với Little Man Tate , lần đầu tiên Jodie Foster thử sức trong vai trò đạo diễn. Nữ diễn viên tâm sự rằng diễn xuất khiến cô kiệt sức nhưng bản thân lại luôn tràn đầy năng lượng khi đứng sau máy quay. (Ảnh: Orion/Everett/Rex USA)


‘ Jodie và ngôi sao phim Twilight Kristen Stewart trong bộ phim của đạo diễn David Fincher - Panic Room, năm 2002. Từ sau phim này cả hai đã có mối quan hệ tốt đẹp. Jodie cho biết cô luôn coi Kristen giống như con gái mình. (Ảnh: Columbia/The Kobal Collection)

‘ Elysium - bộ phim màn ảnh rộng mới nhất có sự tham gia của Jodie Foster sẽ được ra mắt vào tháng 8 năm nay. Trong phim cô hợp diễn với nam diễn viên Matt Damon. (Ảnh: Francois Mori/AP Photo)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước