Hollywood thổn thức vì sự ra đi của Robin Williams

N.A-Thứ tư, ngày 13/08/2014 15:14 GMT+7

Sự ra đi của Robin Williams là một ngày buồn cho Hollywood và những người yêu điện ảnh thế giới. (Ảnh: Broadway)

Sự ra đi của danh hài Robin Williams ở tuổi 63 thực sự đã khiến cho cả kinh đô điện ảnh Hollywood bàng hoàng. Tất cả những diễn viên đã từng có dịp làm việc với Robin đều dành cho ông những lời tôn vinh và ca ngợi.

Hãng Walt Disney, trong bài tuyên bố được viết bởi Chủ tịch và Giám đốc điều hành Robert Iger, nói: “Chúng tôi vô cùng đau buồn bởi sự ra đi của Robin Williams – một người đàn ông tuyệt vời tài năng – người đã chạm vào trái tim của tất cả chúng ta và chưa từng thất bại trong việc làm cho chúng ta cười. Robin là một diễn viên tuyệt vời và là một thiên tài hài hước”.

“Ông sẽ luôn được ghi nhớ bởi những vai diễn yêu thích – từ nhân vật người ngoài hành tinh khờ dại trong Mork & Mindy của kênh ABC đến thần đèn nóng nảy trong Aladdin của Disney. Robin là một huyền thoại thật sự của Disney, một thành viên thân yêu trong gia đình chúng tôi và ông sẽ luôn được nhớ đến”.

Đính kèm lời chia buồn và tưởng nhớ, hãng Walt Disney đã đăng bức hình nhân vật thần đèn – nhân vật hoạt hình gắn liền với tên tuổi của Robin Williams, được khán giả toàn thế giới yêu mến - được tạo nên bằng những vì sao trên nền trời đen. Hình ảnh thần đèn với gương mặt phúc hậu, ngây ngô nhưng cũng đầy trìu mến từ trên cao nhìn xuống đã được cho là hình ảnh chia sẻ và tưởng nhớ đầy ý nghĩa.

‘ Hình ảnh tưởng nhớ Robin Williams được hãng Walt Disney chia sẻ.

Trong khi đó, nam diễn viên kiêm đạo diễn Ben Affleck – người từng có dịp hợp tác với nam diễn viên 63 tuổi trong bộ phim Good Will Hunting – viết trên trang Facebook cá nhân: “Cảm ơn thủ lĩnh – về tình bạn của ông và vì những gì ông đã cho thế giới này”.

“Robin có cả tấn tình yêu trong con người ông” – Ben viết tiếp – “Cá nhân ông đã làm rất nhiều cho nhiều người. Ông đã tạo nên Matt (nam diễn viên Matt Damon) và làm cho những giấc mơ của tôi trở thành sự thật”.

Good Will Hunting là tác phẩm hợp tác chung giữa Robin Williams và hai diễn viên Ben Affleck và Matt Damon. Bộ phim đã mang về cho bộ ba này 2 tượng vàng Oscar vào năm 1998. Trong đó, Robin Williams được vinh danh ở giải Nam diễn viên phụ xuất sắc, Matt và Ben nhận giải Kịch bản xuất sắc.

‘ Matt Damon, Robin Williams và Ben Affleck tại Oscar 1998.

Nam diễn viên hài Ben Stiller thì kể lại cuộc gặp gỡ đầu tiên của anh với Robin: “Tôi gặp Robin khi tôi 13 tuổi ở Impov. Tôi ở đó với bố mẹ tôi – những người chuẩn bị có một màn biểu diễn. Ở đó rất đông và tôi nghe thấy một giọng nói ở phía sau mình: Ở gần với mẹ, cậu sẽ được an toàn! Ở gần với mẹ, cậu sẽ được an toàn! Tôi quay lại và đó là Robin”.

“Với một đứa trẻ 13 tuổi và là một khán giả hâm mộ của phim Mork and Mindy thì điều đó giống như tận cùng của thế giới. Tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc đó” – Ben nói tiếp – “Vì thế mà khi làm việc với ông nhiều năm sau đó, tôi luôn nghe được giọng nói nhỏ bên trong con người mình: Bạn đang diễn xuất với Robin Williams. Điều này thú vị hơn bao giờ hết!”.

“Robin, Steve Martin và Bill Murray là những người đại diện cho sự vui vẻ. Lòng tốt và sự hào phóng của Robin là những gì tôi nghĩ đến – cách mà ông đã làm với bất kỳ ai muốn kết nối với ông. Ông có thể không giúp được họ nhưng sự vui vẻ ông luôn có trong mọi lúc. Robin sẽ làm một điều gì đó miễn là nó khiến cho bạn cười. Ông đã làm rất, rất nhiều đoàn làm phim phải cười phá lên trước khi mà khán giả được xem những màn trình diễn đó. Robin đã có tác động lớn trên thế giới. Con người ông và tài năng của ông, tôi nghĩ cả hai điều đó trong ông đều phi thường”.

‘ Ben Stiller đã gặp Robin lần đầu tiên khi anh 13 tuổi và đó là khoảnh khắc Ben sẽ không bao giờ quên.

Kênh truyền hình HBO tôn vinh Robin Williams một cách ngắn gọn: “Robin Williams đã ban vinh dự cho HBO trong rất nhiều năm với những món quà kỳ diệu. Ông không bao giờ ngừng việc nâng cao trình độ của mình và ông đã làm điều đó với một trái tim trọn vẹn, hào phóng và đầy yêu thương. Ông luôn khiêm tốn và tốt bụng. Robin là một hoàng tử và ông nắm giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tất cả chúng ta”.

Ngày hôm nay (13/8), thông tin về nguyên nhân cái chết của Robin Williams đã được công bố và theo đó, cái chết của ông được xác định là do treo cổ. Thi thể của Robin được tìm thấy tại nhà riêng ở Tiburon, California vào ngày 12/8 (theo giờ địa phương).

Theo tuyên bố của Trung úy Keith Boyd trong cuộc họp báo, nam diễn viên qua đời do treo cổ, tuy nhiên, theo các chuyên gia giám định, ngoài việc treo cổ tự vẫn, người ta còn tìm thấy nhiều vết cắt trên cổ tay trái của nam diễn viên. Vết cắt được cho là từ một con dao bỏ túi. Ngoài ra các chuyên gia còn tìm thấy chất hóa học lạ bên trong cơ thể nam diễn viên. Tuy nhiên, báo cáo về chất hóa học này sẽ được công bố sau.

Trước khi tìm đến cái chết, vào tháng trước, nam diễn viên 63 tuổi đã đăng ký tham gia một chương trình điều trị tại trung tâm phục hồi chức năng. Theo người đại diện phát ngôn của Robin, nam diễn viên đã phải đấu tranh với tình trạng trầm cảm kéo dài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước