Liên hoan phim Anh 2013: Tôn vinh các bộ phim hài

PV-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 16:40 GMT+7

 Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ trình chiếu năm bộ phim hài của Vương quốc Anh tại năm thành phố lớn của Việt Nam, tất cả các ngày trong tuần, từ 30/09/2013. 

Các bộ phim được chọn gồm Người Hùng Tỉnh Lẻ (1983), Một Vụ Trộm Lợn (1984), Hội Phù Thủy (1990), Bốn Đám Cưới, Một Đám Ma (1994), Shaun – Kẻ Diệt Ma (2004), sẽ được trình chiếu tại cụm rạp Megastar ở Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, và Hải Phòng. Riêng ở Cần Thơ, chương trình sẽ diễn ra ở rạp Ninh Kiều.

‘ Một cảnh trong phim Bốn đám cưới, Một đám ma


Liên hoan phim Anh 2013 là một chương trình độc đáo trong Tuần lễ Anh, tuần lễ trưng bày những nét văn hóa đặc sắc nhất của Vương quốc Anh tại Việt Nam. Tất cả các buổi trình chiếu đều miễn phí và vé được phát tại các thành phố trên từ 14h00, ngày 25/09/2013

Tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, bộ phim hài Mr Bean trở lại trường cũ và phim hoạt hình đã đoạt giải Người bạn đặc biệt được chọn để trình chiếu.

Ông Chris Brown, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết: "Trong năm nay, chúng tôi sẽ tôn vinh các bộ phim hài của Anh. Rất nhiều bộ phim được chọn trình chiếu trong dịp này là các tác phẩm phim hài cổ điển, đơn giản vì giá trị kinh điển và sống mãi với thời gian".

Lịch chiếu cụ thể

Người Hùng Tỉnh Lẻ, sản xuất bởi Lord Puttnam of Queensgate (đã đạt giải Oscar cho phim Chariots of Fire), được đề cử bảy giải của BAFTA (Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh), trong đó có Giải cho Phim xuất sắc nhất. Bộ phim đã dành Giải Đạo diễn xuất sắc nhất của BAFTA và nhận được đánh giá tích cực hoàn toàn từ các bài phê bình hàng đâu trên trang web phê bình phim Rotten Tomatoes. Các nhà phê bình ca ngợi tác phẩm là một ‘bộ phim hài hoàn hảo, đầy ma lực, và trí tuệ.’

Một Vụ Trộm Lợn có lẽ là bộ phim thú vị nhất trong Liên hoan phim Anh tại Việt Nam năm nay. Bộ phim mô tả một thời kì khó khăn ở Anh, rất giống giai đoạn hậu chiến ở Việt Nam khi mà có thịt để ăn là một điều xa xỉ, đến nỗi ăn trộm thịt là một tội ác nghiêm trọng. Khán giả Việt Nam có thể sẽ cười ầm lên khi nhiều chứng kiến những gì xảy ra khi một con lợn phát điên trong căn bếp của bạn.’

Với sự tham gia của nữ diễn viên đã dành giải Oscar Anjelica Huston, vào vai kẻ phản diện, Hội Phù Thủy cũng được giới phê bình ca ngợi và nhận được đánh giá tích cực 100% từ các nhà phê bình hàng đầu của Rotten Tomatoes.

Bốn Đám Cưới, Một Đám Ma có lẽ không cần bàn thêm. Bộ phim đã làm nên danh tiếng cho Hugh Grant trên toàn thế giới; bộ phim đã được đề cử giải Oscar cho bộ phim hay nhất và trở thành “bộ phim của Anh có doanh thu cao nhất trong lịch sử lúc đó, với doanh thu phòng vé hơn 245 triệu dollar.’

Shaun – Kẻ Diệt Ma với diễn xuất của Simon Pegg, vào vai một người đàn ông cố gắng tập trung vào cuộc sống của mình trong khi phải đối mặt với một đội quân zombie nổi loạn. Bộ phim đã đạt thành công về cả thương mại và nghệ thuật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước