Ngô Thanh Vân - đả nữ của màn ảnh Việt

Kiều Trinh (Ảnh: Internet)-Thứ sáu, ngày 02/08/2013 19:00 GMT+7

Đã có lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc trước những khó khăn và đau đớn phải trải qua khi đóng những vai hành động, diễn viên người mẫu Ngô Thanh Vân tâm sự, cô đã vượt qua nhiều khó khăn khi đam mê và máu đả nữ trong người trỗi dậy.

Tháng 11/2007, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã được trao cho Ngô Thanh Vân với vai diễn Thúy, một cô gái yêu nước, mạnh mẽ trong bộ phim Dòng máu anh hùng.

Cô được mệnh danh là “Đả nữ của màn ảnh Việt” với những màn võ thuật hành động đẹp mắt trong Dòng máu anh hùng, Bẫy Rồng và bộ phim Lửa Phật dự kiến ra mắt mùa hè năm nay.

Xuất thân là một người mẫu, lối rẽ sang điện ảnh của Ngô Thanh Vân bắt đầu từ năm 2006, khi cô nhận lời tham gia bộ phim Dòng máu anh hùng của đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn, một trong những bộ phim võ thuật thành công của điện ảnh Việt Nam. Phim đã được The Weinstein Company, hãng phim của anh em đồng sáng lập hãng Miramax Films nổi tiếng, mua bản quyền để phát hành ở thị trường Bắc Mỹ, châu Úc và Anh.

‘ Ngô Thanh Vân trong phim "Dòng máu anh hùng".

Sau Dòng máu anh hùng, Ngô Thanh Vân cùng Johnny Trí Nguyễn vào vai chính trong phim Bẫy rồng, sử dụng nhiều đòn đá của Vovinam, Taekwondo và bổ sung những kỹ thuật công phu, đẹp mắt hơn. Ngô Thanh Vân còn tham gia 1 số phim như Ngôi nhà trong hẻm hay Ngọc Viễn Đông.

Phóng viên chuyên mục Gõ cửa ngày mới đã có cuộc trò chuyện với người mẫu, diễn viên xinh đẹp Ngô Thanh Vân để hiểu thêm về quá trình tham gia các bộ phim hành động.

PV: Nhiều khán giả rất ngạc nhiên khi Ngô Thanh Vân là một phụ nữ với thân hình khá mảnh mai, có vẻ như yếu đuối lại vào những vai hành động và võ thuật rất chuyên nghiệp. Chắc hẳn bạn đã phải luyện tập khá kỹ lưỡng khi vào những vai như vậy?

Diễn viên Ngô Thanh Vân: Đối với Dòng máu anh hùng, Vân phải luyện tập mất 3 tháng trước khi vào vai. Dòng máu anh hùng là bộ phim võ thuật đầu tiên mà Vân tham gia và vai diễn đó Vân phải tập từ 6 – 8 giờ mỗi ngày và một tuần 6 buổi.

Khoảng thời gian vào vai trong bộ phim Dòng máu anh hùng là khoảng thời gian vất vả nhất của Vân, do đây là lần đầu tiên Vân tiếp xúc với vai diễn hành động. Sau Dòng máu anh hùng, Vân tiếp tục đến với Bẫy rồng, cứ nghĩ có nền tảng của Dòng máu anh hùng thì sẽ dễ dàng hơn, nhưng Vân đã sai. Lối đánh của Dòng máu anh hùng so với lối đánh của Bẫy rồng hoàn toàn khác nhau. Với Bẫy rồng, một lần nữa Vân đã phải luyện tập 3 tháng, cũng cả một quá trình như vậy. Đối với Lửa phật - bộ phim sắp công chiếu, Vân cũng phải chuẩn bị một cách công phu như vậy.

‘ Ngô Thanh Vân trong phim "Bẫy rồng".


PV: Bạn đã bao giờ gặp phải những chấn thương trong quá trình luyện tập không, hay những kỷ niệm bạn không bao giờ quên được khi vào vai hành động?

Diễn viên Ngô Thanh Vân: Vân không sợ những cảnh quay ở phim trường, chỉ sợ nhất là những ngày luyện tập, bởi vì những ngày luyện tập phải nói rất kinh khủng. Không có ngày nào trong quá trình luyện tập Vân không bị chấn thương. Ngày nào Vân đi quay và đi tập về, Vân cũng mang theo những vết bầm và trầy xước, những vết đỏ ửng trên cơ thể. Vì là con gái, sức chịu đựng cũng khác với các anh em cascadeur khác.

Tới nay đã là 3 bộ phim hành động và với mỗi bộ phim Vân đều phải luyện tập với hơn 10 cascadeur, những lúc luyện tập đều có những đánh đấm và va chạm. Cơ thể của người con gái không thể chịu đựng như các nam giới nên không ngày nào về nhà mà Vân không mang theo sự đau đớn trên cơ thể. Vân còn nhớ, có những khi đau đớn tới nỗi Vân phải ngủ như một khúc gỗ, không dám nhúc nhích.
PV:
Trước Vân không phải không có những người mẫu lấn sân vào lĩnh vực điện ảnh. Tuy nhiên, họ chỉ tham gia những vai diễn rất nhẹ nhàng, làm ca sĩ trong bộ phim ca nhạc hay diễn chính nghề người mẫu của họ. Nhưng Vân lại lựa chọn phim hành động, điều gì ở phim hành động lôi cuốn Vân tới như vậy?

Diễn viên Ngô Thanh Vân: Vân cũng không nghĩ rằng mình sẽ vào vai trong một bộ phim hành động. Cả Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng và gần đây là Lửa Phật, cứ mỗi lần như vậy Vân lại tự nhủ với bản thân mình rằng đây sẽ là bộ phim hành động cuối cùng, không bao giờ làm nữa, vì quá đau, quá mệt mỏi và sợ.

Tuy nhiên, hàng ngày Vân đi chơi, đi xem phim và bắt gặp những phim hành động, khi Vân thấy những cảnh hành động trên phim tự dưng bản thân lại thấy thích thú, lúc đó đam mê và mong muốn thể hiện bản thân trong một vai hành động mới lại trỗi dậy. Do vậy, bao nhiêu lần nghĩ muốn bỏ cuộc nhưng rồi máu đả nữ trong người lại trỗi dậy.

‘ Hình ảnh mới của "đả nữ" trong phim sắp công chiếu "Lửa Phật".

PV: Gần đây, điện ảnh đã chứng kiến sự nhập cuộc của nhiều diễn viên nữ châu Á, các diễn viên nữ phim hành động, đóng cùng những ngôi sao điện ảnh thế giới. Có thể kể đến như Dương Tử Quỳnh và gần đây trong bộ phim The Wolverine khi diễn viên Hugh Jackman đóng cùng hai nữ diễn viên xinh đẹp của Nhật Bản. Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ là một trong số ấy hay không?

Diễn viên Ngô Thanh Vân: Đó là cả một ước mơ mà Vân đã ấp ủ từ rất lâu rồi, có điều Vân nghĩ nền điện ảnh Việt còn non nớt quá, không thể nào đánh tiếng vang đến nước ngoài, mặc dù có rất nhiều diễn viên Việt Nam rất tài năng. Do thị trường điện ảnh còn quá nhỏ, không gây được sự chú ý, do đó diễn viên của nước mình ít cơ hội hơn các nước khác.

PV: Cảm ơn Ngô Thanh Vân và chúc bạn thành công hơn nữa trong sự điện ảnh của mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi toàn bộ cuộc trò chuyện của phóng viên VTV với nữ diễn viên, người mẫu Ngô Thanh Vân về vai diễn trong các phim hành động.

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Thoi su/Nam 2013/Thang 8/02082013_Go cua ngay moi.mov"

Trao đổi với diễn viên, người mẫu Ngô Thanh Vân

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước