Quang Sự: Ai tin tưởng tôi, tôi sẽ không để họ thất vọng

Thục Miên (Thực hiện)-Thứ hai, ngày 30/06/2014 16:04 GMT+7

Hình ảnh đầy lãng tử của diễn viên Quang Sự thời gian gần đây khá bất ngờ với khán giả yêu mến anh trước đó.

Những vai diễn trong các dự án phim điện ảnh lớn như Bụi đời chợ Lớn, Hương ga và sắp tới đây là phim Để Hội Tính là những ẩn số thú vị về tài năng diễn xuất của diễn viên trẻ vốn được đào tạo và có thời gian làm việc ở một môi trường phim ảnh chuyên nghiệp như Hàn Quốc.

Quang Sự đã được nhận vai Nam trong phim Để Hội tính như thế nào? Bạn cho rằng lợi thế của mình khi vào vai này là gì? Điều gì làm bạn lo lắng khi nhận vai diễn này?

Để nhận vai Nam, Sự cũng như nhiều diễn viên khác phải tham gia casting. Sự phải casting đến vòng cuối và phải đến 5- 6 lần Quang Sự mới thuyết phục được hoàn toàn đạo diễn và nhà sản xuất. Lợi thế để vào vai diễn này ư? Thật sự, Sự cũng không biết là lợi thế của mình là gì nữa? Cái này chắc phải hỏi đạo diễn của phim! Chỉ có điều về mặt tính cách của nhân vật Nam hoạ sĩ và Quang Sự cũng có vài điểm tương đồng.

Quang Sự không cảm thấy lo lắng gì khi nhận được vai diễn này. Chỉ cảm thấy hồi hộp, hạnh phúc khi biết tin mình sẽ được làm việc với một ê kip chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện nay, với đạo diễn giỏi, diễn viên tốt... và đó là cơ hội Quang Sự được học hỏi thêm rất nhiều điều.

‘ Đã hợp tác với đạo diễn Charlie Nguyễn trong bộ phim trước đó Bụi đời chợ Lớn, ở phim Để Hội tính đạo diễn có lưu ý, “dặn dò” điều gì với bạn khi giao cho Sự đảm nhận vai diễn này?


Đạo diễn Charlie Nguyễn thường thì ít khi dặn dò, chỉ nói "đủ" để diễn viên hiểu và có đất để sáng tạo trong diễn xuất cho nhân vật. Trươc khi "Để Hội Tính" bấm máy, đạo diễn cũng chỉ nói với Quang Sự là:"Tôi tin ở em!" Và nhũng ai tin tưởng Quang Sự, thì Sự sẽ cố gắng hết sức để không làm cho người đó phải thất vọng!

Quá trình đóng phim để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc nào?

Rất nhiều ấn tượng, rất nhiều cảm xúc và kỉ niệm khi tham gia Để Hội Tính. Nhưng có lẽ Quang Sự ấn tượng với DOP (đạo diễn hình ảnh) và anh chàng Bắt Nét của phim. Họ đều là người nước ngoài, qua Việt Nam làm phim với điều kiện thiếu thốn hơn rất nhiều ở các nước phát triển khác, từ môi trường làm việc, thời tiết, ăn uống... Nhưng khả năng thích nghi của các bạn ấy rất tuyệt vời, không bao giờ kêu ca, làm việc rất chuyên nghiệp.

Quang Sự có hài lòng với diễn xuất của mình trong phim không?

Quang Sự là người rất khó hài lòng với bản thân. Nên rất khó nói là có hài lòng với diễn xuất của mình không? Tạm thời, chỉ có thể nói là Quang Sự đã rất cố gắng, làm việc và đầu tư nghiêm túc cho vai Nam hoạ sĩ. Chắc phải chờ khi phim ra, để khán giả đánh giá có vẻ là khách quan nhất vậy.

Bạn và nữ diễn viên xinh đẹp Diễm My 9x hứa hẹn là cặp đôi gây sốt trong phim mùa hè năm nay, bạn có thể chia sẻ những kỉ niệm khi lần đầu tiên đóng phim cùng bạn diễn này? Trong những cảnh quay tình cảm có gặp khó khăn không?

Đầu tiên Quang Sự cũng muốn nói là Diễm My là một trong những bạn diễn rất dễ thương của Sự. Có một khó khăn nho nhỏ khi trong ngày đầu tiên bấm máy (lúc đó Quang Sự và Diễm My cũng chưa được thân như sau này) thì Quang Sự và Diễm My đã phải quay một phân đoạn tình cảm dài 2 trang, ở phân đoạn này, sau vài lần quay, cả Sự và My cùng đao diễn đều cảm thấy cảm xúc chưa đầy và đúng lúc này đạo diễn Charlie đã dùng bí kíp chuyên môn để hỗ trợ các diễn viên.

Ngay sau đó cảm xúc của Sự và My đã đầy hơn, đạo diễn cũng "Ok" . Và những ngày quay sau đó thì mọi chuyện trở nên suôn sẻ, nhẹ nhàng hơn. Phía sau hậu trường anh em cũng trở nên thân thiết hơn, đôi khi mọi người còn hiểu lầm là hai người quen nhau từ trước.

‘ DV Quang Sự và đạo diễn Charlie Nguyễn



Sau 6 năm “chiến đấu’ bạn rút ra được điều gì, kinh nghiệm gì cho bản thân trong nghề nghiệp?

Mấy năm qua, Quang Sự đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Bằng chứng là Sự đã quen, đã hiểu rõ hơn rất nhiều về môi trường làm phim truyền hình nói riêng và làm phim ở Việt Nam nói chung. Quang Sự đã trưởng thành hơn nhiều so với những ngày đầu làm nghề.

Bạn hãy chia sẻ những ngày đầu tiên vào Sài Gòn sống ra sao, bạn làm gì để trang trải cuộc sống và nuôi dưỡng tình yêu với nghệ thuật phim ảnh?

Giữa năm 2011 Quang Sự đã quyết định vào Nam. Để chuẩn bị làm nghề lâu dài và thoải mái nhất thì Quang Sự đã nghĩ phải yên tâm về mặt cuộc sống, kinh tế. Và Sự quyết định bỏ thời gian ra để làm móng "kinh doanh". Thời gian đầu Quang Sự đã cùng bạn, kinh doanh về thời trang, cũng mất một thời gian lang thang đến các shop đồ, các xương may ở gần Sài Gòn, Trung Quốc, cả thị trường Hàn Quốc...

Mất hơn một năm đầu là dành cho kinh doanh nhưng không may chuyện kinh doanh không thành công như mong muốn và cũng đúng lúc đó duyên nghề quay lại với mình (Phim Trái Tim Màu Xanh đang phát sóng trên kênh SCTV14). Quang Sự đã gạt chuyện kinh doanh sang một bên và bắt đầu lại với diễn xuất.

Có thể thấy, so với cách đây 6 năm, hình ảnh hiện tại của Quang Sự đã thay đổi khá lớn (bề ngoài nhé), đẹp hơn, sự thay đổi này có phải là hình ảnh lâu dài mà bạn hướng tới không?

Nói vậy, không có nghĩa là trước đây hình ảnh của Quang Sự không đẹp đó chứ? (cười). Mọi người thấy khác nhưng thật ra Sự không thấy khác là mấy. Có điều do môi trường công việc nhiều lúc Quang Sự phải thay đổi ngoại hình một chút thôi. Quang Sự muốn hướng tới một diễn viên đa sắc, có thể đảm nhận nhiều loại vai diễn khác nhau, đa màu sắc. Sự không muốn bị đóng đinh vào một dạng nhân vật. Vì vậy, ngoại hình của Sự chắc còn thay đổi nhiều nhiều.

Chăm chỉ và nỗ lực với những vai nhỏ, và có vẻ như Quang Sự đang được đền đáp, để nói đến nhân vật gây ảnh hưởng đến con đường diễn xuất của bạn, đó là ai?

Với Sự, không nghĩ là có "Vai diễn nhỏ hay vai diễn lớn, chỉ có diễn viên nhỏ và diễn viên lớn" mà thôi. Quang Sự nghĩ để đạt đến mức thành công, bản thân còn phải cố gắng nhiều nữa. Và Sự cũng quan niệm ở đời "có nhân,có quả", mình cứ cố gắng sống thật tốt, lao động nghiêm túc thì lúc nào đó mình cũng được đền đáp xứng đáng. Quan trọng là mình làm sao thấy thoải mái là được. Cho nên là vẫn còn phải cố gắng nhiều lắm!

Có nhiều người ảnh hưởng đến con đường diễn xuất của Sự. Sự không thể nói cụ thể đó là ai, có thể đó là những số phận con người trong xã hội, khi lên phim được gọi là nhân vật trong phim. Sự cũng không có thần tượng trong điện ảnh. Trước giờ, Sự cũng chỉ là thích một vài diễn viên như: Al Pacino; Maclon Brando hay ở châu Á có Lương Triều Vỹ.

‘ Ngoài điện ảnh, Quang Sự có những đam mê nào khác?


Ngoài điện ảnh, Quang Sự cũng là người rất thích đi du lịch. Cái hay của mỗi lần đi du lịch, đến một nơi nào mới, chúng ta lại biết và hiểu thêm được nhiều điều, từ ẩm thực, ngôn ngữ, đời sống, văn hoá... rất thú vị. Cái không hay đó là hơi bị tốn tiền. Nên là khi nào ít tiền thì đi những nơi gần hơn, rẻ hơn... khi nào nhiều tiền thì sẽ đi những nơi xa hơn, đắt đỏ hơn.

Cảm ơn cuộc trò chuyện của bạn và chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước