'Thanh xuân' qua lý giải của đạo diễn Triệu Vy

(Theo VnE)-Thứ năm, ngày 28/02/2013 00:00 GMT+7

Qua phim của mình, "én nhỏ" chia sẻ với khán giả về tâm lý lo lắng, những khó khăn vất vả của người trẻ trong quá trình trưởng thành.

Đoàn làm phim Gửi tuổi thanh xuân mà ta sẽ mất (gọi tắt Gửi thanh xuân) do Triệu Vy đạo diễn mới đây ra mắt loạt ảnh tạo hình các nhân vật chính trong phim. Trong ảnh, các diễn viên Triệu Hựu Đình, Hàn Canh, Dương Tử San, Giang Sơ Ảnh, mỗi người cầm trên tay đạo cụ khác nhau. Nửa trên các bức ảnh là biểu cảm gương mặt của của bốn nhân vật cùng với sự nguyên vẹn của đạo cụ. Ngược lại nửa dưới ảnh là cảnh tan nát, vỡ vụn.

Theo Sina, ý tưởng của đạo diễn là thông qua đó, lý giải cuộc sống con người “khi còn xuân” và những va chạm trong cuộc sống. Qua đó, thể hiện chủ đề phim là quá trình trưởng thành cam go bất kỳ ai cũng trải qua.

‘ Dương Tử San (phải) vai Trịnh Nghi và Giang Sơ Ảnh vai Nguyễn Hoàn. Ảnh: Ifeng .

Triệu Vy từng phát biểu về tác phẩm của mình: “Tâm nguyện của tôi là làm bộ phim dành tặng tất cả những ai đã đi qua thời thanh xuân chứ không phải làm phim để kỷ niệm tuổi trẻ của bản thân. Đây là tuổi trẻ của những người Trung Quốc thuộc lớp 7X, đầu 8X. Tôi thích phim có ấn tượng rõ ràng và tôi hy vọng tác phẩm của mình khiến người khác đau đớn, rơi lệ. Điều này thể hiện một phần trong trailer phim".

‘ Hàn Canh (phải) vai Lâm Tĩnh và Triệu Hựu Đình vai Trần Hiếu Chính. Ảnh: Ifeng.

Gửi thanh xuân có dàn diễn viên rất trẻ. Diễn viên nam chính là Triệu Hựu Đình, Hàn Canh đã tạo dấu ấn trong làng điện ảnh còn hai cô gái Dương Tử San, Giang Sơ Ảnh là những nhân vật chưa mấy nổi tiếng. Dương Tử San sinh năm 1986, đã sắm một số vai nhỏ trong các phim như Tương ngộ, Tìm thấy cuộc sống mới... Giang Sơ Ảnh tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải, từng tham gia một số tác phẩm kịch nói, phim truyền hình, điện ảnh.

Tác phẩm điện ảnh bấm máy quay từ tháng 3/2012. Triệu Vy muốn giữ kín thông tin về tác phẩm của mình, vì vậy rất ít ảnh về phim được công bố. Chỉ đến khi phim bước vào giai đoạn hậu kỳ, đạo diễn mới hé lộ hình ảnh trong phim.

‘ Diễn viên Triệu Vy. Ảnh: Baidu .

Gửi thanh xuân đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành hậu kỳ. Phim đầu tiên do Triệu Vy đạo diễn ra mắt vào 26/4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước