Trần Bảo Sơn: 'Nhịn vợ một chút cũng không sao'

(Theo Ngoisao)-Thứ năm, ngày 24/01/2013 00:00 GMT+7

(Ảnh: Ngoisao)

Sau 7 năm hạnh phúc bên Trương Ngọc Ánh, nam diễn viên rút ra những bí quyết cơ bản: sẵn sàng nhường vợ một chút; luôn chủ động làm lành và không giận nhau quá một ngày.

Cùng với Mỹ nhân của năm Hồ Ngọc Hà và Bà mẹ của năm Thúy Hạnh, Cặp đôi của năm Trần Bảo Sơn - Trương Ngọc Ánh trò chuyện với độc giả báoNgoisao.net sáng 24/1. Cặp vợ chồng nhận được nhiều câu hỏi về bí quyết giữ gìn hôn nhân.

- Tôi rất ngưỡng mộ hạnh phúc và thành công của Trương Ngọc Ánh và anh Trần Bảo Sơn. Xin anh chị chia sẻ bí quyết giữ hạnh phúc gia đình mặc dù rất bận rộn với nhiều công việc kinh doanh?

- Trương Ngọc Ánh: Gia đình tôi có được giải thưởng hôm nay là nhờ tình cảm của khán giả. Trong hôn nhân để giữ được hạnh phúc không dễ dàng. Điều quan trọng là mình biết nhường nhịn, lúc nào nên nói, lúc nào không và nghĩ đến đường dài, nghĩ đến ngày mai tốt đẹp. Là phụ nữ Việt Nam, tôi vẫn luôn làm tròn vai trò một người mẹ, người vợ mặc dù rất bận rộn với công việc kinh doanh và nghệ thuật. Cảm ơn bạn.

- Chào anh Bảo Sơn và chị Trương Ngọc Ánh, sau 7 năm kết hôn, điều anh chị thấy... không thích nhất ở người kia là gì?

- Trương Ngọc Ánh: Anh Sơn quá thẳng tính. Vui buồn có sao là anh thể hiện như vậy luôn nhưng đôi khi người không hiểu sẽ giận. Sau đó khi người ta đã biết tính anh ấy thì cũng không giận nữa. Tuy vậy trong cuộc sống tôi nghĩ ai cũng nên khéo léo một chút thì tất cả mọi người đều vui.

- Trần Bảo Sơn: Nhiều lúc tôi thấy Ánh hơi... dữ quá (cười). Nhưng đôi lúc như thế lại là điều thú vị vì cuộc sống vợ chồng sẽ có nhiều màu sắc hơn.

- Là một cặp đẹp của showbiz nên anh chị nhận được nhiều lời mời tham dự các sự kiện, anh chị làm như thế nào để vừa sắp xếp thời gian chăm lo cho gia đình mà vẫn bảo đảm được việc có mặt tại các sự kiện này?

- Trương Ngọc Ánh: Phải sắp xếp thời gian khoa học và bỏ bớt một số thói quen cá nhân để chu toàn được mọi việc. Bảo Tiên bây giờ đã đi học từ sáng tới chiều rồi nên cũng nhờ cô giáo ở trường được một nửa thời gian. Nhờ vậy chúng tôi cũng đỡ bận hơn và tranh thủ được thời gian tham gia các sự kiện của làng showbiz.

- Trần Bảo Sơn: Ngoài việc kinh doanh, tôi còn tham gia hoạt động nghệ thuật nên thời gian càng eo hẹp hơn Ánh. Nhưng tôi cũng không dự nhiều sự kiện mà chỉ chọn lọc các chương trình phù hợp. Tôi cũng phải sắp xếp thời gian khoa học để không ảnh hưởng tới việc kinh doanh, làm nghệ thuật và chăm sóc gia đình. Hiện tại tôi hạn chế các dự án nghệ thuật, mỗi năm chỉ cố gắng góp mặt trong 1 hoặc 2 bộ phim thôi nên hy vọng sắp tới có nhiều thời gian đi sự kiện hơn.

- Em hâm mộ chị từ thời phim "Đồng tiền xương máu" đến tận bây giờ chị vẫn giữ được độ hot và sự xinh đẹp. Anh Sơn thật may mắn khi lấy được chị Ánh. Chị có bí quyết gì để trẻ lâu và ngày càng quyến rũ vậy?

- Trương Ngọc Ánh: Cảm ơn em đã luôn yêu mến và dõi theo bước đường nghệ thuật của chị. Chị nghĩ trong cuộc sống tinh thần rất quan trọng. Mình biết giữ gìn những gì mình có và không mơ mộng xa vời thì sẽ có được cảm giác hạnh phúc. Ngoài ra, hàng ngày có thời gian rảnh chị cũng đến phòng tập thể dục. Đó cũng là cách giữ gìn vóc dáng và mỗi khi tập luyện xong thì tinh thần mình cũng thoải mái hơn. Thỉnh thoảng chị trốn đi xả stress vài ngày cùng gia đình, tắt điện thoại, dừng công việc, chỉ ăn, ngủ và chơi để xả mọi căng thẳng, nạp lại năng lượng. Sau mỗi lần như vậy chị thấy mình làm việc hiệu quả hơn và cũng trẻ trung hơn.

- Trần Bảo Sơn: Không biết có phải may mắn không hay là mang họa vào thân đây. Hihi. Cảm ơn em nhé.

- Gia đình chị Ngọc Ánh có ý định sinh thêm em bé không vì em thấy gia đình chị thật hạnh phúc?

- Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn: Chắc chắn là có rồi. Khi nào ông trời cho thì chúng tôi nhận thôi. Con cái là niềm hạnh phúc của mọi gia đình mà.

- Hai người giận nhau lâu nhất là bao nhiêu ngày và ai phải làm lành trước?

- Trần Bảo Sơn: Trong cuộc sống gia đình Sơn nghĩ vợ chồng nào cũng có lúc xảy ra xung đột. Gia đình Sơn cũng không ngoại lệ. Đối với Sơn thì khi có bất hòa Sơn sẽ giữ im lặng, cố gắng bình tĩnh để suy nghĩ về vấn đề và tìm cách giải quyết phù hợp. Thường thì sau đó Sơn sẽ ngồi xuống nói chuyện với vợ để phân tích và tìm cách êm thấm nhất để hai vợ chồng làm lành. Mình là đàn ông thì đôi lúc nhường nhịn vợ một chút cũng không sao. Quan trọng đối với Sơn là gia đình luôn hạnh phúc. Đa phần thì Sơn là người làm lành trước. Sơn nghĩ vợ chồng không nên giận nhau quá một ngày vì như thế không tốt chút nào. Không khí gia đình luôn vui vẻ ấm cúng thì hai vợ chồng mới yên tâm làm việc, phát triển sự nghiệp và có nhiều vai diễn hay giới thiệu đến khán giả chứ.

- Nhiều người quan niệm phải có con trai và con gái, anh chị nghĩ thế nào? (Lê Thị Ngọc Diễm, 27 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai)

- Trương Ngọc Ánh: Theo chị thì con nào cũng là con. Chị quan niệm con cái là trời cho nên không đặt nặng chuyện con trai hay con gái. Nếu sinh bé thứ hai mà được con trai thì tốt mà con gái thì vẫn vui. Còn việc khi nào sẽ sinh bé thứ hai thì chị thuận theo tự nhiên. Khi nào trời cho, vợ chồng chị sẽ nhận.

- Anh chị hãy chia sẻ một chút về thời gian anh chị dành cho con và định hướng đối với bé?

- Trương Ngọc Ánh: Chị muốn con phát triển tự nhiên nên hiện tại chưa có định hướng gì cả. Chị vẫn cho bé đi học mẫu giáo bình thường. Thỉnh thoảng anh chị đưa bé tới tham dự các sự kiện của làng giải trí để bé mạnh dạn hơn thôi. Bây giờ chị thấy bé rất thích và có năng khiếu về múa. Ở nhà Bảo Tiên rất hay tự biên tự diễn và múa theo nhạc. Bé hay bắt cha phải múa theo mình. Chị dự định năm tới sẽ cho cháu đi học múa, học đàn để bé phát triển tốt các kỹ năng, năng khiếu của bản thân. Hiện tại Bảo Tiên vẫn đi học và có cuộc sống bình thường như bao trẻ nhỏ khác. Buổi sáng anh Sơn đưa bé đi học thì chiều chị đón bé về hoặc ngược lại. Khi nào hai vợ chồng cùng bận thì có bà ngoại đưa đón giúp. Ngày nghỉ, anh chị dành trọn thời gian cho bé, đưa bé đi ăn, đi chơi hoặc tới nhà sách...

- Anh chị luôn xuất hiện là một cặp hoàn hảo trong mắt công chúng. Nhưng em không tin là hai vợ chồng không có lúc ghen tuông. Vì cả hai đều đẹp, thành đạt và nổi tiếng, có quá nhiều người săn đuổi. Lúc ghen chị Ánh và anh Sơn thường biểu hiện như thế nào?

- Trần Bảo Sơn: Ghen thì ai cũng có lúc ghen nhưng quan trọng là ghen như thế nào thôi. Đối với Sơn quan trọng nhất là niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau. Khi đã có những yếu tố đó thì sự ghen tuông cũng khó xuất hiện trong gia đình mình. Nếu mình không hài lòng về việc gì mình có thể ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau để tìm ra nguyên nhân mà giải quyết, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

- Trương Ngọc Ánh: Tôi nghĩ hai vợ chồng phải tôn trọng nhau và mỗi người phải tự ý thức làm sao cho đúng, đừng để người khác phải nhắc nhở. Tôi thường chọn lúc thích hợp để hai vợ chồng tâm sự chứ không vội nóng nảy khi ghen tuông đâu.

- Vợ chồng chị Ánh, anh Sơn rất đẹp đôi. Em thấy thế giới có cặp Brad Pitt và Angelina Jolie cùng tham gia rất thành công "Mr & Mrs Smith". Bộ phim này tuy là phim hành động, nhưng thực chất là nói về tình cảm gia đình và cách gìn giữ hạnh phúc. Anh chị có tính đóng chung một bộ phim như vậy không?

- Trần Bảo Sơn: Cảm ơn bạn đã khen ngợi. Sơn và Ánh cũng rất ngưỡng mộ cặp Brad Pitt và Angelina Jolie về cả tình yêu và hoạt động nghệ thuật. Thực sự cũng có vài lời mời hai vợ chồng Sơn đóng phim chung nhưng khi đọc kịch bản thì Sơn và Ánh chưa thấy phù hợp lắm. Rất có thể trong tương lai vợ chồng Sơn sẽ xuất hiện cùng nhau trong một bộ phim nào đó. Hy vọng đó sẽ là một bộ phim đầy kịch tính, gây bất ngờ với khán giả.

‘ Có những câu hỏi cũng khiến Trương Ngọc Ánh phải đau đầu suy nghĩ.

- Anh Sơn đã làm thế nào để 'cua' được bã xã xinh đẹp Ngọc Ánh?

- Trần Bảo Sơn: Cũng gian nan lắm em ạ. Thực sự khi anh gặp Ánh thì cũng biết Ánh là người rất nổi tiếng trong giới showbiz. Lần đầu gặp Ánh, anh đã nghĩ cô gái này sẽ là vợ mình. Khoảng nửa năm sau, vô tình gặp lại và anh đã dùng rất nhiều "chiêu trò" để chinh phục Ánh. Phải mất khoảng một năm rưỡi thì nàng mới gật đầu nhận lời yêu. Thực sự trước khi gặp Ánh, anh chưa hề có ý định sẽ lấy vợ vì còn rất ham chơi. Nhưng sau đó thì anh đã thay đổi hoàn toàn ý định. Anh nghĩ đây là cái duyên do ông trời sắp đặt.

- Tết cổ truyền sắp đến vậy các anh chị thích đón Tết ở Việt Nam hay đi du lịch nước ngoài?

- Trần Bảo Sơn: Anh ăn Tết ở Việt Nam đã 10 năm rồi và rất thích không khí ở đây. Anh rất thích thời tiết se lạnh ở Hà Nội vào mỗi dịp Tết nhưng có thể năm nay gia đình anh sẽ đón Tết ở Sài Gòn. Anh đã đón hơn 20 cái Tết ở Mỹ rồi. Tết thì kiều bào bên đó cũng có bánh chưng, bánh tét, cúng ông bà, tổ tiên, làm lễ giao thừa nhưng không khí thì trầm lắng và buồn hơn ở Việt Nam nhiều. Khi về đây được cảm nhận cảm giác sum họp trong ngày đầu xuân, anh thấy rất ấm áp. Đúng là không có nơi nào bằng quê hương của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước