10 điều tối kỵ trên Facebook

Bình Dương (Theo AWT)-Thứ năm, ngày 09/08/2012 12:00 GMT+7

Nếu bạn là một trong hàng triệu người thường xuyên cập nhật Facebook thì có một vài điều bạn nên tránh đưa lên bằng mọi giá. Bởi lẽ, những hành động của bạn trên Facebook có thể để lại hậu quả nghiêm trọng đối với cuộc sống bên ngoài thế giới ảo.

Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn gìn giữ sự an toàn trên Facebook.


1. Những bài hát, trạng thái hoặc những lời nói ám chỉ đến cuộc chia tay mới đây của bạn
Những cập nhật mang tính gây hấn, công kích người cũ theo chiều hướng tiêu cực sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người. Không chỉ khiến người khác nghĩ rằng bạn có vẻ giận dữ và tuyệt vọng mà chắc rằng những dòng chia sẻ cố ý ấy sẽ có thể là một trong những điều hối tiếc lớn nhất của bạn trong thế giới mạng.

2. Những bài viết tiêu cực về người khác

Cuộc sống không thiếu những người muốn gây phiền nhiễu cho bạn. Nhưng ngay cả khi profile của bạn đã được khoá kỹ thì những người dùng là “bạn bè” trên Facebook vẫn có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình những thông tin cập nhật của bạn. Và ảnh chụp màn hình là thứ sẽ tồn tại mãi mãi và có thể gây nguy hại cho bạn.
3. Những kế hoạch nghỉ ngơi của bạn

Nếu đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ mà bạn từng mơ ước, bạn rất dễ đưa lên những câu miêu tả trạng thái phấn khích và những bí mật của chuyến đi. Thế nhưng, ngay cả khi profile ở trạng thái bí mật thì những chi tiết cá nhân của bạn vẫn có thể lây lan rất nhanh. Vì vậy, bạn đừng vội mở lòng cho đến khi trở lại với hàng chục bức ảnh đẹp được chụp trong kỳ nghỉ.
4. Liên tục kết nối với blog hoặc diễn đàn dành cho một tập thể
Ví như bạn là một trong những thành viên chịu trách nhiệm quản trị một trang blog/diễn đàn của lớp đại học thì điều đó thật tuyệt vời. Nhưng bạn nên nhớ không đăng các liên kết như cập nhật Facebook của bạn hoặc khoe đôi giày mới yêu thích của bạn trên blog hoặc diễn đàn chung đó. Nó sẽ chỉ khiến người khác khó chịu và kết quả có thể là bạn sẽ bị loại khỏi danh sách truy cập ngay lập tức.
5. Những thông tin về con bạn hay người thân

Bọn trẻ là món quà vô giá, do đó, có một số điều về chúng mà bạn không bao giờ nên đăng tải trên Facebook. Tránh đưa tên đầy đủ của chúng trong các bức ảnh hoặc đăng thông tin về trường học hay các hoạt động ngoại khóa của trẻ. Những kẻ xấu có thể dễ dàng lợi dụng các thông tin này để thu hút con bạn vào những trang web không lành mạnh của chúng!
6. Kết quả khảo sát

Bạn có thể từng trả lời một bản điều tra gồm 20 câu hỏi mà cô bạn thân yêu cầu bạn thực hiện. Và đó cũng là những thông tin bạn không bao giờ nên đưa lên Facebook. Không chỉ cung cấp cho người khác trên mạng ảo các chi tiết riêng tư về cuộc sống của bạn mà chúng còn có thể bị tin tặc lợi dụng để tấn công email và các tài khoản cá nhân khác của bạn trên Internet.

7. Những tin tức về công việc

Nếu bạn vừa nhận được một lời mời làm việc mới thì việc nhắn tin chia sẻ niềm vui với bạn bè dường như là thứ bạn muốn làm ngay. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên đăng tải chúng trên Facebook. Hãy nhớ rằng, bạn không muốn khoe khoang để có được những lời nhận xét tốt từ sếp cũ của bạn trong trường hợp cần thiết.
8. Những lời mời tham gia sự kiện công khai

Trừ khi muốn tìm kiếm những người bạn ngẫu nhiên trên mạng để tham gia tiệc hoá trang của trường, bạn không bao giờ nên đưa thông tin về địa điểm tổ chức sự kiện cá nhân mang tính thân mật trên Facebook. Thay vào đó, hãy nhắn tin, gọi điện hoặc gửi giấy mời cho những vị khách mà bạn định mời.

9. Số điện thoại của bạn

Đây là một điều tối kỵ không nên đưa lên Facebook, bởi lẽ không hẳn tất cả mọi người tham gia cộng đồng ảo ấy đều có ý tốt với bạn.

10. Những bức ảnh gây tổn thương


Thật sự rất cần nhấn mạnh điểm này: không bao giờ đăng những bức ảnh chụp bạn trong tư thế khỏa thân hay say xỉn của bạn lên Facebook. Nếu bạn không muốn để bố mẹ biết hoặc bị kẻ xấu lợi dụng thì tốt nhất không đưa lên Internet.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước