10 lời khuyên thay đổi suy nghĩ về tuổi tác và sắc đẹp (Phần I)

N.M (Theo SKS)-Thứ bảy, ngày 20/03/2010 08:40 GMT+7

Bất chấp hàng trăm sản phẩm chống lão hoá và rất nhiều tiền các bạn có thể chi cho chúng thì không có một nguồn tuổi trẻ hay giải pháp kỳ diệu nào có khả năng làm ngưng các tác động của sự lão hoá.

Mặc dù những vết hằn của thời gian nên là dấu hiệu của những khoảnh khắc vui mừng và sự khôn ngoan từng trải thì phụ nữ dường như không thể làm gì được ngoài việc coi chúng giống như sự mất mát của giá trị và sắc đẹp.

Tuổi trẻ không thể tồn tại

Bất chấp hàng trăm sản phẩm chống lão hoá và rất nhiều tiền các bạn có thể chi cho chúng thì không có một nguồn tuổi trẻ hay giải pháp kỳ diệu nào có khả năng làm ngưng các tác động của sự lão hoá. Thế nên các chuyên gia về vẻ đẹp thể chất đã đưa ra 10 lời khuyên sau đối với phái đẹp trong vấn đề nhìn nhận tuổi tác và sắc đẹp.

1. Sắc đẹp không nằm trong giới hạn thể chất
Sắc đẹp không chỉ là sự trải nghiệm của cơ thể mà còn là một yếu tố liên quan tới tâm lý. Chúng ta nên nghĩ vẻ đẹp như một vấn đề ở sâu bên trong làn da, tất cả là cơ thể chúng ta nhìn tổng thể thế nào. Thế nhưng, có nghiên cứu cho thấy sự nhận thức cái bạn nghĩ vẻ đẹp quyến rũ và không quyến rũ rất phức tạp. Tại sao bạn nghĩ một số phụ nữ nói rằng “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình xinh đẹp”. Đúng thế, thậm chí đến cả những giai nhân như Uma Thurman và Michelle Pfeiffer vẫn quan tâm tới những thứ họ coi là khuyết điểm. Tương tự, có những phụ nữ không phải là hình tượng điển hình về sắc đẹp nhưng khi được hỏi, họ vẫn rất tự tin về diện mạo của mình. Serena Williams không bao giờ cố tìm cách che đi những khối cơ trên người mình. Thực tế, cô ấy muốn như vậy và đôi khi nó làm cô ấy thấy mình hấp dẫn.
2. Thay đổi quan niệm về tuổi tác
Mặc dù chúng ta không thể làm ngưng những thay đổi vật lý của tuổi tác nhưng chúng ta có thể thay đổi suy nghĩ về nó. Không ai, cũng chẳng bác sĩ, chuyên gia phẫu thuật hay bác sĩ da liễu nào có thể ngăn chặn những biến đổi vật lý của sự lão hoá. Có thể có những phương pháp giúp trông bạn khá hơn, chăm sóc làn da và cơ thể để duy trì mọi thứ ở trạng thái tạm thời, ít nhất là bề ngoài. Tất cả chúng ta đều ủng hộ điều đó. Và chúng ta cũng tìm những cách giúp chúng ta trải qua và thậm chí là thích thú với những thay đổi diện mạo ấy nếu chúng ta quan tâm.
3. Sự tự nhận thức về bản thân chính là động lực
Trong khi sự lão hoá là không thể tránh và đảo ngược được còn sự tự nhận thức về bản thân lại không. Tự nhận thức về bản thân có thể thay đổi và mãi mãi. Đó không phải là một hình ảnh thực tế của bạn, Nó là một sự nhận thức nội tại, cách chúng ta nhìn nhận bản thân từ bên trong, qua các giai đoạn của cuộc sống. Nó linh hoạt và dễ điều chỉnh. Và nếu chúng ta hiểu rằng sự tự nhận thức bản thân có thể thay đổi được thì đó là cách chúng ta giúp đỡ phụ nữ chiến thắng. Không chỉ riêng tuổi tác. Đó là một cuộc chiến đấu mà chúng ta không thể chiến thắng bởi không ai có thể quay ngược đồng hồ thời gian.
4. Sắc đẹp nằm trong con mắt của người ngắm
Nếu chúng ta trở thành “cặp mắt” bên trong của chính mình, chúng ta có thể kiểm soát việc tự đánh giá mình ra sao, đúng hơn là xem những người khác để đánh giá mình có quyến rũ hay không. Các bước nhằm thay đổi cách nhìn bên trong thông qua thứ chúng ta nhìn thấy không chỉ bản thân mà còn cả đối với người khác. Kết quả ra sao? Phụ nữ sẽ ít tự chỉ trích bản thân và bớt phê bình lẫn nhau.
5. Tuổi tác theo thời gian không khẳng định nhân dạng của bạn

Bạn có thể định rõ bản thân ở độ tuổi theo thời gian. Một tuổi cụ thể ảnh hưởng rất ít tới việc bạn cảm thấy mình già đi thế nào. Bạn có thể định rõ mình muốn ra sao khi 40 tuổi, 50 hay hơn nữa. Chúng ta cũng đừng lấy hình ảnh trên tạp chí để xác định cái gì đẹp. Một số phụ nữ ở độ tuổi 20 đã cảm thấy già. Một số người ở lứa tuổi 60 lại vẫn cảm thấy mình trẻ trung. Điều đó phụ thuộc vào bạn và tuỳ theo cảm nhận của riêng mình.

(Còn nữa...)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước