11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc

Theo VOV-Thứ ba, ngày 22/05/2018 14:39 GMT+7

VTV.vn - Những hành động nhỏ nhặt thông qua ngôn ngữ cơ thể có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ của những người xung quanh đối với công việc của bạn.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 1.

Ngồi thoải mái: Ai cũng muốn có một tư thế ngồi thoải mái nhất khi làm việc, tuy nhiên, việc ngồi thoải mái có thể khiến hình ảnh của bạn trở nên xấu đi, gây ảnh hưởng đến cột sống. Bạn nên lựa chọn tư thế phù hợp để đảm bảo sức khỏe cũng như tạo được thiện cảm đối với sếp, đồng nghiệp.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 2.

Đảo mắt: Đảo mắt là một trong những hành động cho thấy sự thiếu lịch sự trong giao tiếp. Những người đảo mắt thường có xu hướng thấy mọi hoạt động của những người xung quanh, khiến người đối diện hay giao tiếp với bạn cảm thấy bị xúc phạm.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 3.

Đặt tay trước cơ quan sinh dục: Hành động này thường được làm khi bạn muốn tránh một tổn thương nào đó, chẳng hạn khi đá bóng. Tuy nhiên, hành động như này ở nơi làm việc sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 4.

Khoảng cách/không gian cá nhân: Cho dù đồng nghiệp là những người thân thiện nhưng bạn vẫn nên duy trì khoảng cách. Bởi mỗi người có một không gian cá nhân riêng giúp họ thoải mái, khi bạn lấn vào phần không gian đó, họ sẽ có cảm giác bị phân tâm, lo lắng.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 5.

Dáng vẻ lén lút: Bước vào phòng làm việc với dáng vẻ lén lút, không lời chào là một hành động không tốt đẹp. Đồng nghiệp có thể cho rằng bạn kiêu ngạo hoặc không biết phép tắc. Vậy nên, khi bước vào phòng hãy chào hỏi hay đơn giản là một nụ cười.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 6.

Thể hiện sự nhàm chán: Có nhiều nguyên nhân khiến chúng ta buồn chán trong công việc nhưng tốt nhất đừng thể hiện điều đó trên khuôn mặt. Dù thế nào, bạn cũng nên học cách che giấu cảm xúc tại nơi làm việc. Giả sử, lãnh đạo nhìn thấy và sẽ nghĩ đến việc thay thế bạn bằng một nhân viên khác năng động, nhiệt tình hơn.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 7.

Tách biệt khỏi môi trường xung quanh: Ai cũng sẽ có khoảng thời gian rụt rè trước công việc mới, nhưng nếu bạn cứ tách biệt khỏi bạn bè, không tham gia hoạt động nhóm thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị đào thải khỏi môi trường làm việc này. Điều này cho thấy bạn bị cô lập, không thân thiện và không quan tâm đến người khác.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 8.

Dựa vào vật thể xung quanh: Tư thế của cơ thể truyền tải rất nhiều thông tin và tín hiệu khác nhau. Theo nghiên cứu tại đại học Stanford, khi bạn đứng thẳng thể hiện sự mạnh mẽ và lấy được niềm tin từ người khác nhiều hơn.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 9.

Giữ tay sau lưng: Một giáo sư khoa thần kinh đã chỉ ra rằng, chuyển động và vị trí của tay trong giao tiếp có vai trò quan trọng trong việc thể hiện quan điểm và thái độ. Việc giấu bàn tay phía sau lưng khi giao tiếp cho thấy bạn là người không đáng tin cậy.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 10.

Liên tục xem đồng hồ: Khi đang trao đổi với sếp hoặc đồng nghiệp nhưng bạn lại liên tục nhìn vào đồng hồ thì đó là một hành động thô lỗ. Người đối diện sẽ nghĩ rằng đây là một cuộc trò chuyện chán ngán và bạn đang muốn nó kết thúc nhanh chóng. Vì vậy, hãy hạn chế xem giờ liên tục để tôn trọng người đối diện, còn trong trường hợp có việc gấp thì bạn nên giải thích và lựa chọn mức độ quan trọng, phù hợp của việc cần làm.

11 sai lầm về ngôn ngữ cơ thể thường mắc phải tại nơi làm việc - Ảnh 11.

Không nhìn thẳng mà quay lưng khi trò chuyện: Trong một cuộc họp, hay đang nói chuyện với bạn bè nhưng lại liên tục nhìn ra cửa sổ, quay lưng lại với người trò chuyện thì có lẽ những vấn đề khi trao đổi thực sự khó đi đến thành công. Bởi tư thế ngồi này cho thấy bạn không thực sự tôn trọng người nói chuyện cùng bạn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước