7 câu trích dẫn hay nhân ngày Tình yêu

Bình Dương (Dịch)-Thứ ba, ngày 14/02/2012 14:00 GMT+7

Quà tặng cho ngày lễ Valentine rất đa dạng. Đó có thể là bông hồng đỏ thắm, hộp chocolate ngọt ngào hay một món quà bất ngờ, thú vị dành tặng một nửa thương yêu của mình. Bên cạnh đó, những tấm thiệp với một câu trích dẫn nổi tiếng về tình yêu hay lời nhắn đầy ý nghĩa cũng là một gợi ý.

1. “Tôi không hiểu lý do tại sao thần Tình yêu lại được lựa chọn để đại diện cho ngày Valentine. Khi nghĩ về một mối tình lãng mạn, điều cuối cùng đọng lại trong tâm trí tôi là một cậu bé mũm mĩm, đáng yêu”.

Đó không phải là sự thật? Khi ai đó nói đến ngày Valentine, tôi luôn nghĩ tới những món đồ hình trái tim, nụ hôn, những bức thư tình và những khoảnh khắc lãng mạn. Tuy nhiên, từ “Cupido” trong tiếng Latin có nghĩa là “mong muốn” và đó là lý do tại sao tác giả gắn kết tình yêu và ngày Valentine. Cậu bé được coi là vị thần của tình thương, sự khao khát và ái tình, một biểu tượng có ý nghĩa bởi vì cậu được cho là con trai của nữ thần Vệ nữ.
2. “Yêu là nhớ nhung một người nào đó bất cứ khi nào bạn phải đi xa, nhưng dù sao bạn vẫn cảm thấy ấm áp trong lòng bởi vì hai bạn rất gần trong trái tim” - Kay Knudsen

Đây là một trong những câu nói ngọt ngào, có vần điệu và có ý nghĩa. Tôi nghĩ rằng nó hoàn hảo cho những tấm thiệp ngày Valentine vì nó không hướng về bất kỳ người nào cụ thể. Nó chỉ là một nhận định và một lời nhắn nhủ đáng yêu.
3. “Eskimo có 52 cái tên dành cho tuyết bởi vì nó quan trọng đối với họ: nó biểu hiện tình yêu ngập tràn khắp nơi”. - Margaret Atwood

Thật khó để tưởng tượng rằng sẽ có nhiều cái tên cho tuyết đến như vậy, đó là những gì cuốn hút đầu tiên trong câu trích dẫn này. Mặc dù vậy, tình yêu chắc chắn quan trọng đủ để cần có nhiều hơn một từ đơn lẻ dành cho nó.
4. “Nếu tình yêu là mù quáng thì tại sao đồ nội y lại phổ biến?”
Câu nói này mới nghe sẽ thấy phi logic. Nhưng ngẫm lại, bạn có bao giờ tự hỏi doanh số bán hàng đồ lót vào dịp Valentine là bao nhiêu chưa? Và còn một câu hỏi nữa là ai đưa ra phát kiến coi đồ lót là một món quà tặng.
5. “Điều thế giới thực sự cần là nhiều tình yêu và ít công việc giấy tờ” - Pearl Bailey

Tôi nghĩ rằng câu nói này thật tuyệt vì có quá nhiều công việc giấy tờ trong thế giới này. Ví dụ như điền vào các mẫu đơn và đưa ra vô số các thông tin cá nhân là việc mà hầu hết mọi người phải tốn nhiều thời gian. Tôi không biết cuộc sống liệu có đơn giản hơn nếu không cần phải dùng tới giấy tờ để giữ cho mọi thứ theo trật tự, nhưng thế giới chắc chắn sẽ là một nơi tốt hơn nếu tình yêu lan tỏa muôn nơi.
6. “Không có tình yêu, trái đất sẽ chỉ giống như một ngôi mộ” - Robert Browning

Bạn đã bao giờ bị mất đi tình yêu của cuộc sống và cảm thấy rằng thế giới đột nhiên trở thành một nơi tối tăm và ảm đạm? Cảm giác đó hoàn toàn phù hợp với câu trích dẫn trên.
7. “Vạn vật hấp dẫn không phải là nguyên nhân của những người đang yêu” - Albert Einstein

Tôi nghĩ có lẽ đây là cách thêm một chút hài hước cho chủ đề tình yêu của Einstein.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước