7 kiểu trang trí lối đi tuyệt đẹp

Bình Dương (Dịch)-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 06:00 GMT+7

Trái với những gì bạn nghĩ, việc tự làm một đường dẫn vào nhà hoặc vườn đẹp như các khu resort không phải quá khó khăn. Với một số ý tưởng dễ thực hiện và ít tốn kém sau đây, bạn có thể tự trải nghiệm.

1. Khuôn đá cuội

‘ Tại các cửa hàng bán vật liệu xây dựng, bạn sẽ tìm thấy nhiều mẫu giả đá cuội đa dạng. Việc bạn cần làm là gắn chúng vào vị trí mà bạn muốn bằng xi măng.


2. Đá tảng

‘ Ý tưởng này trông đơn giản hơn nhiều so với các ý tưởng khác. Bạn sẽ không cần phải trộn xi măng hoặc xếp khuôn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất sức bê nặng một chút. Để làm con đường này, đơn giản là bạn chỉ sắp xếp những viên đá theo cách mà bạn thích, đào đất và đặt chúng trở lại rồi lấp cát để cố định.


3. Khung đá đỏ

‘ Sự tương phản màu sắc của xi măng xám và đá nham thạch đỏ có vẻ hấp dẫn nếu dẫn đến một góc bí mật trong khu vườn nhà bạn.

4. Khảm sỏi

‘ Để làm lối đi này, bạn sẽ cần những viên sỏi. Hãy để sự sáng tạo của bạn có cơ hội phát huy và sắp xếp các viên sỏi trên nền cát ẩm trộn xi măng hoặc vữa. Sau đó để khô và cố định lại một lần nữa với hỗn hợp trên.


5. Gạch giả

‘ Nếu không có thời gian, bạn có thể mô phỏng lối đi lát gạch theo cách vẽ hình các viên gạch đỏ trên lối đi bằng xi-măng. Hãy sử dụng con lăn nhỏ để dễ thao tác.


6. Gạch và đá

‘ Đối với ý tưởng này, bạn sẽ cần gạch thật và đá tự nhiên. Tuy ý tưởng này hơi phức tạp hơn một chút nhưng nếu có sự trợ giúp của 1-2 người nữa, bạn có thể hoàn thành lối đi chỉ trong một thời gian ngắn.


7. Những phiến đá hình chiếc lá

‘ Nếu bạn đang muốn tạo không gian như chốn thần tiên cho khu vườn của bạn thì những chiếc lá đặc biệt này sẽ hoàn thiện ý tưởng giúp bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước