Anh: Biến dầu mỡ dư thừa thành năng lượng

Thụy Vân-Thứ tư, ngày 24/04/2013 22:43 GMT+7

Ảnh minh hoạ

 Biến những chất loại thải như dầu mỡ trong chế biến thức ăn trở thành nguồn năng lượng, phục vụ cuộc sống là đề án được đánh giá cao tại Anh.

Hàng năm, người Anh phải chi ra ngân sách không nhỏ nhằm làm sạch sông Thame, dòng nước vốn bị ô nhiễm do dầu mỡ chế biến thức ăn thải xuống. Đổ chất dầu mỡ dư thừa trong thức ăn xuống các cống thoát không những gây lãng phí mà còn làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước của thành phố. Nhưng giờ, những chất béo, dầu mỡ dư thừa sẽ được tái chế thành năng lượng.

Giám đốc phụ trách môi trường thành phố London, ông Rob Smith cho biết, nếu đề án này trở thành hiện thực thì việc vệ sinh hệ thống thoát nước sẽ dễ dàng và môi trường sẽ được bảo vệ.

Trong tương lai, đề án này có thể giúp giải quyết sự tồn đọng dầu mỡ của hơn 10.000 nhà hàng lớn nhỏ. Số dầu mỡ dư thừa sẽ được sử dụng để làm nguyên liệu cho nguồn năng lượng mới. Nhà máy tái sử dụng dầu mỡ dự định được xây dựng ở phía đông London.

Giám đốc quan hệ truyền thông của thành phố London, Simon Evans cho biết: “Chúng tôi dự định đặt nhà máy này bên cạnh nhà máy xử lý nước thải, vì nguồn điện tạo ra từ nguồn dầu mỡ dư thừa sẽ cung cấp cho nhà máy xử lý nước thải. Ngoài ra, nguồn điện này sẽ được đẩy vào điện lưới quốc gia cũng như cho các nhà hàng, gia đình tại đây sử dụng”.

Dự định, đề án này sẽ hoàn thành vào ngày 1/4/2015 và sẽ được Chính phủ cấp kinh phí hỗ trợ. Chính quyền thành phố London hy vọng, đề án này sẽ là mô hình cho các thành phố khác của Anh học tập, nhằm tiết kiệm ngân sách môi trường và tận dụng chất thải hữu ích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước