Bất chấp nguy hiểm, tẩy trắng da vẫn được ưa chuộng ở châu Á và châu Phi

TGGN-Thứ tư, ngày 16/10/2013 11:28 GMT+7

 Bỏ qua những lời cảnh báo về mối nguy hại của việc tẩy trắng da, 77% phụ nữ Nigeria đang khiến việc làm này trở thành một trào lưu rất được ưa chuộng.

Cùng với sự phát triển của y học và công nghệ, việc biến một người phụ nữ da không trắng trở thành da trắng là chuyện không hề khó khăn. Nhưng tẩy da trắng cũng đồng nghĩa với việc tuổi già cũng đến nhanh hơn và còn nhiều tác dụng phụ khác, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù vậy, trào lưu tẩy trắng da vẫn đang rất thịnh hành ở nhiều nước châu Á và đặc biệt hơn là tại châu Phi – nơi mà những người phụ nữ da sáng hơn luôn được coi là xinh đẹp hơn và có nhiều cơ hội thành công hơn. Cũng vì lý do này mà có tới 77% phụ nữ Nigeria bất chấp những mối nguy hiểm đã được cảnh báo để tẩy trắng làn da của mình. Những loại mỹ phẩm tẩy trắng da mà các bác sỹ da liễu cảnh báo có thể gây tổn hại cho da trong thời gian dài nhưng đa số phụ nữ ở Nigeria tìm mua đều nói rằng đối với họ điều đó không quan trọng, tất cả những gì họ cần là có vẻ mặt ưa nhìn.

‘ Hàng loạt mỹ phẩm tẩy trắng da đang được bày bán ở Nigeria

Tuy nhiên, giống như việc tắm nắng ở các nước phương Tây, nếu không sử dụng đúng cách, việc tẩy trắng da có thể gây ra những tác dụng phụ đối với sức khỏe bởi thành phần chính trong kem tẩy trắng là Hydroquinone – một chất hóa học mà Liên minh châu Âu và Nhật Bản đã cấm sử dụng trong mỹ phẩm. Song ở Nigeria, trào lưu tẩy trắng da nhờ mỹ phẩm vẫn đang thịnh hành và đang được xã hội ủng hộ.

Cùng Thế giới góc nhìn tìm hiểu rõ trào lưu này hơn qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước