Bệnh viêm da ở trẻ mùa hanh khô

Việt Hà-Thứ ba, ngày 27/12/2011 12:00 GMT+7

Vào mùa đông thời tiết hanh khô, cha mẹ không chỉ lo lắng về bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ, mà còn chịu phiền toái khi trẻ thường xuyên ngứa ngáy, khó chịu. Nếu bạn chú ý, hoàn toàn có thể tránh được cho trẻ bằng những biện pháp đơn giản.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Những ngày này, bệnh viện Da liễu Hà Nội đón rất đông trẻ em đến khám, có những trẻ bị ngứa ngay từ đầu mùa hanh, kéo dài cả tháng. Cha mẹ đã đưa đi khám, bôi thuốc, nhưng chỉ đỡ ngứa vài ngày đầu rồi vẫn tiếp tục mẩn ngứa và ngày càng lan rộng.

Bác sỹ Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết, vào mùa hanh khô, với những trẻ có cơ địa dị ứng sẽ càng dễ bị nứt nẻ, viêm da kéo dài. Vì thế cần lưu ý giữ độ ẩm cho da của trẻ ngay từ đầu mùa và liên tục.

Theo bác sỹ, loại sữa tắm tốt cho da của bé thường không có nhiều bọt, ít mùi thơm. Khi tắm xong vẫn có một lớp nhờn trên da. Nhiều bậc cha mẹ cho rằng, nếu còn nhờn da có nghĩa là không sạch, nhưng thực ra, đây là lớp ẩm bảo vệ da bé rất tốt. Nếu cần thiết, có thể dùng thêm kem hoặc dầu dưỡng da cho bé.

Giữ ẩm cho da vô cùng quan trọng cả trong quá trình điều trị cho trẻ. Cũng cần lưu ý, nhiều cha mẹ tự ý dùng thuốc bôi cho trẻ, trong đó có chất cortecoid, nếu điều trị kéo dài sẽ có những tác dụng phụ không tốt. Do đó, khi dùng thuốc nhất định phải có ý kiến của bác sĩ.

Da của trẻ nhỏ mềm mại, khỏe mạnh phụ thuộc phần lớn ở cách chọn sữa tắm, chăm sóc da hàng ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước