Bí quyết làm đẹp da, phòng hậu sản và giảm cân

KT-Thứ ba, ngày 27/08/2013 18:00 GMT+7

 Các mẹ chuẩn bị sinh hoặc vừa sinh em bé hãy nhớ những bài thuốc thần kỳ từ củ nghệ dưới đây.

Từ xưa, con gái sau khi lấy chồng sinh con được mẹ truyền đạt kinh nghiệm những bài thuốc dân gian chữa bệnh từ củ nghệ. Với công dụng chống ung thư, chống oxy hóa, giải độc, kháng viêm, kháng khuẩn… củ nghệ không chỉ tốt cho người bệnh mà còn là vị thuốc thần kỳ đối với các chị em sau khi sinh.

1. ĂN NGHỆ GIÚP GIẢM BÉO VÀ THẢI ĐỘC TRONG CƠ THỂ

Củ nghệ có tính chất chống oxy hóa tuyệt vời, làm tăng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng. Không những thế, nghệ còn có tác dụng làm giảm cholesterol thừa trong máu, giúp duy trì mức độ cholesterol thích hợp trong cơ thể, làm tan mỡ bụng, giúp các mẹ duy trì thể trạng hợp lý sau sinh.

Phụ nữ sau sinh nên sử dụng nghệ như một loại gia vị nêm vào các món ăn hàng ngày để tránh viêm nhiễm, nhanh lành vết thương, đồng thời đào thải bớt những độc tố trong cơ thể và bổ sung lượng máu bị mất khi lâm bồn.

Pha tinh bột nghệ uống với nước 2-3 lần mỗi ngày trong vòng từ 3 đến 6 tháng có thể làm giảm lượng mỡ thừa trong máu, duy trì lượng cholesterol vừa phải, làm tan mỡ bụng và giảm béo hiệu quả cho các chị em.

2. NGHỆ GIÚP CÁC CHỊ EM CÓ 1 LÀN DA TRẮNG HỒNG SAU SINH

Phụ nữ sau sinh, làn da thường bị nám do thay đổi nội tiết tố, kèm theo thâm đen ở bẹn đùi và nách. Nghệ có tác dụng làm trắng, trị mụn nhờ việc tẩy tế bào chết trên da, hạn chế các vết chàm trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn và se vết rạn.

Trước khi sinh khoảng 1-2 tháng, các chị em có thể dùng nghệ trắng cắt lát, xay nhuyễn rồi ngâm với nước sôi để nguội hoặc với rượu gừng. Sau khi sinh, thoa rượu gừng nghệ hoặc tinh bột nghệ trong thời gian ở cữ là hiệu quả nhất, chị em sẽ có một làn da trắng hồng như ý.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể tự làm mặt nạ nghệ bôi trước khi đi ngủ để có 1 làn da sáng đẹp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước